Mẹ và anh em Chúa (Thứ Ba tuần XXV Tn)

Thứ hai - 19/09/2016 15:36      Số lượt xem: 3303

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 8,19-21).


Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong bất cứ nền văn hóa nào và ở vào bất cứ thời điểm nào của lịch sử nhân loại, thì tình máu mủ ruột thịt cũng đóng một vai trò quan trọng trong đời sống cá nhân cũng như cộng đồng, trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Chúa Giêsu đã khôn lớn và trưởng thành ngay tại chính gia đình Nagiaret, trong môi trường xã hội xứ Galilê của nước Palestina. Chúa cũng đón nhận sự giáo dục của cha mẹ, gia đình và nhà trường, cùng sống các mối tương quan gia đình, họ hàng và bà con lối xóm như mọi người. Nhưng Chúa còn một sứ mạng cao cả là cứu độ nhân loại, vì thế Người đã rời bỏ gia đình họ hàng nhỏ bé ở Nagiaret để lên đường quy tụ một đại gia đình các con cái Thiên Chúa khắp mọi nơi. Nơi gia đình mới này, tình máu mủ họ hàng trở nên thứ yếu, trong khi điều quan trọng hơn, đó là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.
Trong đại gia đình mới này, Mẹ Maria vẫn giữ vị trí quan trọng nhất vì Mẹ đã nghe và thực hành lời Thiên Chúa cách trọn hảo, còn chúng ta cũng thật sự thuộc về gia đình của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 1,344
  •   Tháng hiện tại 106,564
  •   Tổng lượt truy cập 81,414,540