Không hiểu lời đó (Thứ Bảy tuần XXV Tn)

Thứ sáu - 23/09/2016 14:59      Số lượt xem: 2943

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9,43b-45)


Ðang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các môn đệ rằng: "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông không lĩnh hội được ý nghĩa, và các ông không dám hỏi Người về lời ấy.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu quyết định loan báo cuộc Thương Khó cho các môn đệ. Chắc chắn đó là mặc khải kinh hoàng đối với hết mọi người. Không dừng lại ở đó, Chúa còn đòi hỏi các môn đệ cũng phải đi con đường đó: từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Có thể nói các môn đệ như bị “đứng tim”. Chúa thấu hiểu thân phận con người yếu hèn của các ông nên đã đưa ba ông thân tín lên núi cao và biểu lộ vinh quang để củng cố lòng tin của họ. Và khi thầy trò xuống núi, Chúa đã trừ tên quỷ ô uế ra khỏi đứa trẻ mà trước đó, các tông đồ đã không trừ được. Trong lúc có quá nhiều điều kinh sợ như thế thì một lần nữa Chúa lại loan báo: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời. Các môn đệ chưa kịp hồi tỉnh thì lại bị giáng một đòn chí tử nữa. Thánh sử Luca chú thích rằng các ông không hiểu lời đó và còn sợ không dám hỏi lại Người.
Chúa Giêsu đã công khai sự thật về sứ mạng của Người cũng như sự thật về ơn gọi của người môn đệ. Ngày nay chúng ta đã biết và tin vào chiến thắng chung cuộc của Chúa. Đức Tin ấy giúp chúng ta tiến bước từng ngày theo Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 5,888
  •   Tháng hiện tại 111,108
  •   Tổng lượt truy cập 81,419,084