Hãy vâng nghe lời Người (Thứ Bảy tuần VI thường niên)

Thứ sáu - 17/02/2017 14:58      Số lượt xem: 2850

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 9,2-13)

Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êlia cùng Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu. Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông. Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau: "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì?" Và các ông hỏi Người: "Tại sao các biệt phái và luật sĩ lại nói Êlia phải đến trước đã?" Người đáp: "Êlia phải đến trước để sửa lại mọi sự, và như có lời chép về Con Người rằng 'Người phải chịu nhiều đau khổ và khinh bỉ'. Vậy Thầy bảo cho các con hay: Êlia đã đến rồi và chúng xử với người mặc ý chúng, như đã chép về người". 
Đó là lời Chúa.

Suy niệm
Các tông đồ vừa mới đón nhận mặc khải kinh hoàng: Thầy mình, Đấng Kitô đích thực sẽ bị từ bỏ và giết chết (ngày thứ ba sẽ trỗi dậy), còn bản thân các ông nếu muốn đi theo Chúa cũng phải từ bỏ chính mình và vác thập giá mình mà theo. Chúng ta thử hình dung các ông sẽ lo buồn, sợ hãi và thất vọng như thế nào, vì tất cả các ngài đều hy vọng vào Đấng Kitô chiến thắng và thống trị, còn mình cũng được thông dự vào vinh quang của Thầy. Trong bối cảnh ấy, Chúa Giêsu đã đưa ba môn đệ thân tín lên núi cao và ở đó Người biểu lộ vinh quang Thiên Chúa cho các ông. Mặc khải quan trọng của Chúa Giêsu không phải là điều gì đó bỗng dưng từ trên trời rơi xuống, nhưng thật ra đó là một kế hoạch đã được chuẩn bị công phu và loan báo trong quá khứ. Sự hiện diện của ông Môsê và ông Êlia làm chứng điều ấy. Nhưng nhất là tiếng xác nhận của Chúa Cha từ trời cao: Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người. Chúa Cha muốn nói với các tông đồ rằng điều Chúa Giêsu nói xem ra khó nghe và khó chấp nhận, nhưng sự thật là thế và hãy tin, hãy nghe và hãy theo Người.
Đời sống đức tin của người tín hữu không thiếu những đòi hỏi cam go. Những khi ấy, chúng ta nhớ lời Chúa Cha: hãy vâng nghe lời Người.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 56,908
  •   Tháng hiện tại 1,187,270
  •   Tổng lượt truy cập 81,120,170