Hãy mở ra (Thứ Sáu tuần V thường niên)

Thứ năm - 09/02/2017 03:15      Số lượt xem: 2868

Trích Phúc âm theo Thánh Marcô (Mc 7,31-37)

Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô qua Siđon đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh, Người ta đem đến cho Người một kẻ câm điếc và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh ta và bôi nước miếng vào lưỡi anh. Đoạn ngước mắt lên trời, Người thở dài và bảo: "Epphata!", nghĩa là "Hãy mở ra!", tức thì tai anh ta mở ra và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được sõi sàng. Chúa Giêsu liền cấm họ: đừng nói điều đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được". 
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Các phép lạ mà Chúa Giêsu thực hiện là để thể hiện quyền năng và tình thương của Thiên Chúa đối với con người nói chung và những người bệnh hoạn tật nguyền nói riêng. Đồng thời các phép lạ ấy cũng nhắm đến việc khơi dậy và viên thành lòng tin. Các phép lạ chỉ được thực hiện khi người ta có lòng tin. Nhưng dường như có những người không đến với Chúa do lòng tin, mà đơn giản chỉ là sự tò mò thích thú, như thể để xem Chúa biểu diễn. Vì thế, khi Chúa chữa cho người bị câm điếc hôm nay, Chúa thở dài và nói: Epphatha, nghĩa là hãy mở ra. Dường như cùng một lúc, Chúa nói với người câm điếc hãy mở tai ra để có thể nghe được và dây buộc lưỡi hãy mở ra để anh có thể nói được. Nhưng đồng thời Chúa cũng muốn nói với những người xung quanh hãy mở lòng để đón nhận ánh sáng và sự thật mà Người mang đến cho nhân loại. Đó là ơn cứu độ mà Người đang trao ban.
Epphatha, hãy mở ra! Chúa nói với chúng ta hãy mở mắt ra để nhận thấy sự hiện diện của Người trong cuộc đời. Hãy mở lòng ra để đón nhận ơn cứu độ của Chúa và hãy mở lòng mình ra để biết trao ban yêu thương và sự phục vụ vô vị lợi.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 50,912
  •   Tháng hiện tại 1,181,274
  •   Tổng lượt truy cập 81,114,174