Được vào cõi sống (Thứ Năm tuần VII thường niên)

Thứ tư - 22/02/2017 15:13      Số lượt xem: 2732

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 9,41-50)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai cho các con (uống) một ly nước vì lẽ các con thuộc về Ðấng Kitô, thật Thầy bảo các con: kẻ đó sẽ không mất phần thưởng đâu. Nhưng nếu kẻ nào làm cớ vấp phạm cho một trong những kẻ bé mọn có lòng tin Thầy, thà buộc thớt cối xay vào cổ người ấy mà xô xuống biển thì hơn.
"Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt. Và nếu chân con làm dịp tội cho con, hãy chặt chân đó đi: thà con mất một chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà phải ném xuống hoả ngục. Và nếu mắt con làm dịp tội cho con, hãy móc mắt đó đi, thà con còn một mắt mà vào nước Thiên Chúa, còn hơn là có đủ hai mắt mà phải ném xuống hoả ngục, nơi mà dòi bọ rúc rỉa nó không hề chết và lửa không hề tắt. Vì mọi người sẽ bị ướp bằng lửa.
"Muối là vật tốt, nhưng nếu muối ra lạt, các con lấy gì mà ướp nó cho mặn lại được? Các con hãy có muối ở trong mình và sống hoà thuận với nhau".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Hai vế trên Chúa Giêsu nói được vào cõi sống, còn vế thứ ba Người nói được vào Nước Thiên Chúa, nghĩa là được vào cõi sống hay được vào Nước Thiên Chúa cũng là một. Cõi sống hay Nước Thiên Chúa mà Chúa Giêsu nói đây không phải là một nơi chốn để Chúa đặt chúng ta vào đó, nhưng là sự kết hợp mật thiết nên một với Thiên Chúa và được biến đổi nên giống như Thiên Chúa; là tình trạng được ban sức sống mới tràn ngập mỗi người để có thể phát huy tối đa và đầy đủ những tài năng Chúa ban để phục vụ mọi người. Đó là điều được thực hiện ngay trong cuộc sống hôm nay của chúng ta. Chúa Giêsu muốn cho chúng ta hiểu rằng cõi sống hay Nước Thiên Chúa là điều vô cùng cao quý mà không gì có thể so sánh hay đánh đổi được. Để được Nước Thiên Chúa làm phần gia nghiệp, người ta phải vượt qua mọi thử thách, sẵn sàng hy sinh không những là các phần thân thể, nhưng còn dám hy sinh cả đến tính mạng nữa.
Dường như người tín hữu không ý thức đủ về tầm quan trọng của đời sống mới trong cõi sống mà Chúa Giêsu loan báo, nên đời sống của mình cứ nhạt nhòa như những người không có đức tin.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 1,821
  •   Tháng hiện tại 1,190,078
  •   Tổng lượt truy cập 81,122,978