Đòi một dấu lạ (Thứ Hai tuần VI thường niên)

Chủ nhật - 12/02/2017 12:46      Số lượt xem: 2700

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 8,11-13)

Khi ấy, các người biệt phái xuất hiện và bắt đầu tranh luận với Chúa Giêsu. Họ xin Người một điềm lạ trên trời để thử Người. Người thở dài mà nói: "Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? Quả thật, Ta bảo các ông hay: Sẽ chẳng cho thế hệ này điềm lạ nào". Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền sang bờ bên kia.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Những người Pharisêu coi mình ở một đẳng cấp khác hẳn so với đám quần chúng. Họ cho là mình giữ luật nghiêm nhặt và vỉ thế họ là người công chính, trong khi họ coi những người còn lại là quân tội lỗi. Cái đám người mà những người Pharisêu cho là tội lỗi ấy lại vui mứng hớn hở đi theo Chúa Giêsu, đón nhận giáo huấn của Người, trong khi những người Pharisêu lại lấy làm gai chướng khó chịu. Họ cố ý tấn công Chúa để hạ thấp uy tín của Người. Vì thế họ bắt đầu tranh luận với Chúa và đòi Chúa làm một dấu lạ từ trời để thử Người. Như chúng ta thấy, thái độ của những người này là ngông nghênh được thúc đẩy bởi thói giả hình, vì thế Chúa đã không đáp ứng đòi hỏi của họ: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả. Thật ra, một tâm hồn thành tâm thiện chí có thể nhận ra trong mỗi lời nói hay hành động của Chúa Giêsu là một dấu lạ chứng tỏ Thiên Chúa ở cùng Người.
Nguyên việc Chúa Giêsu hiện diện nơi trần gian đã là một dấu lạ vô cùng to lớn đến nỗi không thể hiểu và chấp nhận nổi rồi. Người công chính sống nhờ đức tin chứ đâu nhờ đến những điều được coi là dấu lạ.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 3,335
  •   Tháng hiện tại 1,191,592
  •   Tổng lượt truy cập 81,124,492