Đấng Kitô của Thiên Chúa (Thứ Sáu tuần XXV Tn)

Thứ năm - 22/09/2016 15:33      Số lượt xem: 2824

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9,18-22).


Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: "Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?" Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại". Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa". Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: "Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã phải mất một thời gian dài suy tư, cầu nguyện và trải qua thực nghiệm loan báo Tin Mừng để nhận ra một cách chắc chắn cách thức mà Người thực thi kế hoạch cứu độ của Chúa Cha. Nói cách khác, Chúa tin chắc con đường mà Người sẽ đi là con đường thập giá. Từ lúc này, Chúa quyết định mặc khải điều tối quan trọng này cho các môn đệ. Nhưng trước khi thực hiện điều đó, Chúa muốn biết dư luận cũng như chính các môn đệ nhận định về Người như thế nào. Chúa đặt câu hỏi: Dân chúng nói Thầy là ai và anh em bảo Thầy là ai? Câu trả lời từ dư luận của dân chúng, tuy chưa rõ ràng, nhưng tựu chung đều theo chiều hướng tin ông Giêsu này là Đấng Cứu Thế, Đấng Thiên Sai hay là Đấng Kitô. Tuy nhiên cần lưu ý là quan niệm về Đấng Cứu Thế hay Đấng Kitô của dân chúng thì mang nội dung hoàn toàn khác với Đấng Kitô đích thực. Vì thế, câu trả lời của Phêrô làm rõ nghĩa hơn: Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa.
Chúng ta tin và đi theo Chúa Giêsu là Đấng Kitô của Thiên Chúa, Đấng Kitô chịu đóng đinh vào thập giá, chứ không phải bất cứ một Đấng Kitô nào khác.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 48,281
  •   Tháng hiện tại 99,214
  •   Tổng lượt truy cập 81,407,190