Cứ đến mà xem (Thứ Tư tuần XXI Tn - Thánh Batôlômêô, tông đồ)

Thứ ba - 23/08/2016 14:52      Số lượt xem: 3176

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 1,45-51).


Khi ấy, Philipphê gặp Nathanael và nói với ông: "Ðấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét". Nathanael đáp: "Bởi Nadarét nào có cái chi hay?" Philipphê nói: "Hãy đến mà xem". Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông: "Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanael đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Sau những câu đầu tiên được coi là dẫn nhập, những câu tiếp theo trong chương thứ nhất Tin Mừng theo thánh Gioan được gọi là “tuần lễ khám phá.”  Gioan Tẩy Giả là người đầu tiên nhận ra Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian. Rồi sau đó ông giới thiệu Chúa Giêsu với hai người môn đệ của mình. Những người này đã ở với Chúa hôm đó, khám phá và nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, rồi họ lại giới thiệu Chúa cho người khác. Tương tự như thế, ông Philipphê cũng khám phá ra: Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ đã nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse người Nadaret. Philipphê vừa sung sướng giới thiệu điều khám phá tuyệt diệu với người bạn Nathanaen vừa thúc giục: cứ đến mà xem.
Hội Thánh đồng hóa tông đồ Batôlômêô với ông Nathanaen, người được Chúa Giêsu khen: Đây đích thật là một người Israen, lòng dạ không có gì gian dối. Nathanaen đã đến với Chúa Giêsu và đã khám phá ra điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Nhưng Chúa còn hứa: anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa. Không có lời nào đẹp hơn đối với chúng ta hôm nay cho bằng lời: hãy đến với Chúa Giêsu.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 50,096
  •   Tháng hiện tại 155,316
  •   Tổng lượt truy cập 81,463,292