Chờ cho tới mùa gặt (Thứ Bảy tuần XVI Tn;Mt 13,24-30)

Thứ sáu - 22/07/2016 16:43      Số lượt xem: 2980

Lời Chúa: Mt 13, 24-30Hôm ấy, Ðức Giêsu trình bày cho dân chúng nghe dụ ngôn này: “Nước Trời thì ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất.

Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện. Ðầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng: “Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy?” Ông đáp: “Kẻ thù đã làm đó!” Ðầy tớ nói: “Vậy ông có muốn chúng tôi ra nhặt đi không?” Ông đáp: “Ðừng, sợ rằng khi nhặt cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Ðến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy nhặt cỏ lùng trước đã, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi.”  
Suy niệm
Bất cứ nhà nông nào thì cũng thường xuyên chăm bón, tra nước và làm cỏ cẩn thận cho ruộng lúa của mình thì mới mong có một mùa bội thu. Thái độ và cách hành xử của ông chủ trong dụ ngôn cỏ lùng có phần khác lạ và khó hiểu, gây khó chịu cho người nghe. Nhưng chính cái tâm lý khó chịu ấy lại là lời mời gọi chúng ta hãy bình tĩnh để ngẫm nghĩ xem tại sao và như thế có nghĩa là gì. Ong chủ đồng ý là phải xử lý cỏ lùng, nhưng không phải ngay tức khắc như đề nghị của các đầy tớ. Ong bảo cứ chờ cho tới mùa gặt. Và nếu đầy tớ có sốt ruột muốn biết số phận của cỏ lùng, thì ông chủ bảo thợ gặt, trước hết hãy gom cỏ lùng bó lại và đốt đi. Nhưng vấn đề là phải chờ đến mùa gặt. Nếu chúng ta muốn biết tại sao ông chủ lại hành xử như vậy, thì chúng ta hãy trả lời câu hỏi sau: ai là cỏ lùng và ai là lúa tốt? Phải chăng chính tôi là cỏ lùng trong cánh đồng của Chúa.
Nếu Chúa chưa ra tay hôm nay là vì Chúa đang thương xót tôi. Chúa không muốn tôi phải chết, nhưng được thông dự vào sự sống và hạnh phúc đời đời với Chúa. Chúa cho tôi cơ hội sám hối và Chúa chờ đợi tôi.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 392
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 379
 
  •   Hôm nay 62,094
  •   Tháng hiện tại 1,306,103
  •   Tổng lượt truy cập 81,239,003