Chạnh lòng thương (Thứ Ba tuần XXVI Tn - Thánh Vinhsơn Phaolô, linh mục)

Thứ hai - 26/09/2016 14:44      Số lượt xem: 2837

Tin Mừng Chúa Ki tô theo thánh Matthêu (Mt 9,35-38).

35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
Đó là Lời Chúa.

 

Suy niệm

Mặc khải của Cựu Ước là những nét chấm phá về Thiên Chúa và một trong những nội dung của mặc khải ấy là “Thiên Chúa thương xót và nhân hậu, nhẫn nại, đầy lòng trắc ẩn và trung tín” (Xh 34,6). Trong Tân Ước, mặc khải hội tụ lại nơi Chúa Giêsu Kitô. “Dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha chính là Đức Kitô Giêsu… Đức Giêsu Nagiaret đã mặc khải lòng thương xót của Thiên Chúa bằng lời nói, hành động và bằng cả bản thân Người” (Dung mạo LTX số 1). Thánh sử Matthêu tóm gọn trong một câu tất cả hoạt động của Chúa Giêsu để mặc khải và thực thi lòng thương xót: đi khắp các thành thị làng mạc, rao giảng Tin Mừng và chữa hết bệnh hoạn tật nguyền. Chúa chạnh lòng thương dân chúng vất vả lầm than và Người muốn cho lòng thương xót ấy trải rộng để có thể chạm đến hết mọi người, nhờ những cộng sự viên mà Chúa gọi là thợ gặt.
Chủ mùa gặt đã sai đến cánh đồng lúa đang chín vàng một tay thợ lành nghề là thánh Vinhsơn Phaolô mà Hội Thánh mừng kính hôm nay. Ngài là đấng sáng lập Tu Hội Truyền Giáo và Tu Hội Nữ Tử Bác Ái, là người trổi vượt về lòng bác ái đối với những người nghèo khổ.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 2,239
  •   Tháng hiện tại 107,459
  •   Tổng lượt truy cập 81,415,435