Các thiên thần lên xuống trên Con Người (Thứ Năm tuần XXVI Tn - Các tổng lãnh thiên thần Micaen, Gaprien và Raphaen)

Thứ tư - 28/09/2016 14:42      Số lượt xem: 3231

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 1,47-51).


Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông rằng: "Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanaen đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin. Ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chương 28 sách Sáng thế thuật lại giấc mơ của ông Giacop. Ông thấy có một cái thang dựng dưới đất và đầu nó chạm tới trời, trên đó các thiên sứ của Thiên Chúa lên lên xuống xuống. Giờ đây, trước mặt các môn đệ đang khám phá ra con người của Chúa Giêsu thì Người khẳng định, trời mở ra và các thiên sứ cũng lên xuống trên mình, và rằng Người là chiếc thang nối liền trời và đất, là trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người. Đồng thời cũng có các thiên sứ lên lên xuống xuống tấp nập ngày đêm để làm cho việc nối liền trời và đất, sự hiệp thông giữa Thiên Chúa và loài người được trở nên sống động và hữu hiệu hơn.
Các tổng lãnh thiên thần Micaen, Gaprien và Raphaen mà Hội Thánh mừng kính hôm nay không phải là những sứ thần có tên riêng, mà là những danh xưng chung chỉ sứ vụ các ngài thực hiện. Nhờ sự năng động di chuyển của các ngài mà mệnh lệnh của Thiên Chúa được thực thi và mọi phúc lành của Thiên Chúa được chuyển đến chúng ta một cách mau lẹ và hiệu quả.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 36
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 20,247
  •   Tháng hiện tại 125,467
  •   Tổng lượt truy cập 81,433,443