Anh trông rõ và khỏi hẳn (Thứ Tư tuần VI thường niên)

Thứ ba - 14/02/2017 15:03      Số lượt xem: 3127

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 8,22-26)

Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ đến Bếtsaiđa, người ta dẫn tới Chúa một người mù và xin Chúa đặt tay trên người ấy. Chúa cầm tay người mù, dắt ra khỏi làng, Chúa phun nước miếng vào mắt anh và đặt tay trên anh mà hỏi: "Ngươi có thấy gì không?" Anh nhìn lên và trả lời: "Tôi thấy người ta như những cây cối đang đi". Chúa lại đặt tay trên mắt người mù, anh liền thấy rõ và khỏi hẳn, thấy được mọi vật rõ ràng. Chúa Giêsu cho người ấy về nhà và căn dặn: "Ngươi hãy về nhà, và nếu có vào làng thì đừng nói với ai".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Chúng ta có thể hình dung được niềm vui sướng của anh mù được chữa lành. Tuy nhiên có điều lạ là Chúa Giêsu phải hai lần đặt tay trên mắt anh thì anh mới thấy rõ và khỏi hẳn. Chắc chắn Chúa chỉ cần đặt tay một lần và thậm chí là chỉ cần phán một lời thì anh cũng sẽ trông rõ và khỏi hẳn. Thật ra một người mù bẩm sinh bây giờ được sáng mắt thì người đó phải làm quen dần với mầu sắc và các hình dáng để phân biệt cây với con và nhất là mình với người khác, ước lượng khoảng cách của không gian. Hai lần đặt tay là chữa anh ta từ từ cho đến khi khỏi hẳn để anh có thể bước đi và làm việc như một người bình thường. Nhận thức của con người phải dần dần từng bước, không thể đốt cháy giai đoạn và cũng không thể làm một lần cho tất cả. Cùng với thời gian và kinh nghiệm sống, sự nhận thức của chúng ta sẽ sâu sắc và dầy đủ hơn.
Trong đời sống đức tin, sự hoán cải liên tục và thường xuyên sẽ giúp chúng ta hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, rồi dần dần từng bước gắn bó mật thiết hơn, nhờ đó mà công việc tông đồ sẽ hiệu quả hơn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 4,762
  •   Tháng hiện tại 1,193,019
  •   Tổng lượt truy cập 81,125,919