Thành lập và ra mắt Ban Giáo lý viên Giáo xứ Cẩm Phả

Thứ ba - 22/08/2023 19:41      Số lượt xem: 611

Ngày 20/08/2023, tại Giáo xứ Cẩm Phả, Cha xứ Tôma Đỗ Đức Lượng đã chính thức ra quyết định thành lập Ban Giáo lý viên với 30 thành viên. Thánh Lễ ra mắt Ban Giáo lý viên đã được diễn ra một cách trọng thể với sự hiện diện của đông đảo giáo dân và các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ.

1 (10)

Mở đầu Thánh lễ, sau lời giới thiệu, ông Chánh trương giáo xứ đọc quyết định thành lập Ban Giáo lý viên và Văn thư bổ nhiệm Ban điều hành của Ban Giáo lý giáo xứ Cẩm Phả. Tiếp theo đó, Cha xứ trao Quyết định thành lập và trao Văn thư bổ nhiệm cho quý Ban điều hành mới. Bày tỏ niềm vui và chúc mừng, Ban Hành giáo tặng những đóa hoa tươi thắm mừng Ban Giáo lý nhân ngày ra mắt.
1 (6)

Trong Thánh lễ, cha xứ Tôma nhấn mạnh vai trò quan trọng của người Giáo lý viên trong đời sống đức tin của các em thiếu nhi và của tất cả mọi người tín hữu: ‘‘Giáo lý viên là người thi hành một sứ mệnh chính thức, quan trọng và siêu nhiên, được Chúa Kitô uỷ thác qua Giáo Hội’’ (QĐ thành lập Ban GLV). Giáo lý viên là một ơn gọi và là một thừa tác vụ đã có từ xa xưa trong Giáo Hội nhằm củng cố và hướng dẫn cộng đoàn sơ khởi. Người giáo lý viên của Chúa được mời gọi mỗi ngày cố gắng học hỏi lời Chúa, thấm nhuần Giáo lý, đức tin và đem hết khả năng mà phục vụ Giáo Hội.
1 (7)
 
1 (15)

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha xứ mời gọi mỗi người giáo lý viên hãy noi gương sự kiên trì của bà mẹ thành Canaan trong niềm tin tưởng cậy trông vào Chúa. Có như thế, mỗi người giáo lý viên luôn biết sống nhiệt thành, gắn bó mật thiết với Chúa hơn trong đời sống nhân chứng và trở thành cánh tay nối dài của Chúa đến với hết thảy mọi người.
 
1 (12)

Cuối Thánh lễ thay mặt cho Ban Giáo lý viên, Trưởng ban Giáo lý đã có lời cảm ơn Cha xứ, quý Thầy, toàn thể cộng đoàn với tâm tình sẵn sàng dấn thân phục vụ Chúa với khả năng của mỗi thành viên.
ccc

Để thực hiện tốt nhiệm vụ mới lãnh nhận, Ban Giáo lý xin mọi người cầu nguyện thêm cho anh chị em. Nhờ ơn Chúa, mỗi người sẽ tự trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân thăng tiến mỗi ngày hầu có thể hỗ trợ đắc lực cho Cha xứ trong việc hướng dẫn các em thiếu nhi. Đặc biệt, anh chị em ước mong mỗi ngày được được noi theo đời sống đạo đức như Chân phước Anrê Phú Yên- Quan thày Giáo lý viên với châm ngôn: “Tình yêu đáp trả tình yêu”.

BTT Gx Cẩm Phả
1 (3)
 
1 (2)
1 (14)
1 (16)
1 (11)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 27,419
  •   Tháng hiện tại 27,419
  •   Tổng lượt truy cập 81,335,395