Giáo xứ Chính tòa: Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Thứ ba - 22/08/2023 23:31      Số lượt xem: 833

Chúa nhật ngày 20/08/2023, Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Thánh Cả Giuse Giáo xứ Chính tòa hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý mới 2023-2024. Đây cũng là ngày hồng ân của 192 em thiếu nhi các Ngành nâng khăn sau khoảng thời gian cố gắng học tập và rèn luyện.

1 (6)

Trong bầu không khí hân hoan ngày lễ Khai giảng, trước giờ lễ, các em mặc trang phục gọn gàng đã tề tựu đông đủ về nhà thờ từ rất sớm.
1 (5)

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h00, do cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự, cùng đồng tế có cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Liên đoàn Giáo phận và cha Phụ tá Micae Nguyễn Hữu Báu. Thánh lễ còn có sự hiện diện đông đảo của quý Ban hành giáo, quý Ban chấp hành, Huynh trưởng của các giáo xứ bạn, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn giáo xứ.
1 (2)

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha xứ Phêrô đã chia sẻ tâm tình với các em thiếu nhi trước thềm khai giảng năm học mới. Cha mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những tâm tình cảm tạ và cầu nguyện cho các em nhân dịp khai giảng năm học mới. Ngài cũng xin Thiên Chúa soi dẫn, chúc phúc cho mọi hoạt động của Giáo xứ, cho các bạn thiếu nhi luôn chuyên chăm, yêu mến học giáo lý và trau dồi các năng khiếu cần thiết, nhiệt thành phụng sự Chúa và tha nhân.
1 (4)

Sau đó, cha xứ Phêrô tuyên bố chính thức khai giảng các lớp học bằng những tiếng trống giòn giã.

Trong bài giảng lễ, cha Tuyên úy Liên đoàn nhắc lại tôn chỉ của phong trào TNTT. Đó là sống lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm Tông đồ.

Bên cạnh đó, cha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học giáo lý, để có thể sống lời Chúa, các bạn thiếu nhi cần phải siêng năng học giáo lý để hiểu và quyết tâm thay đổi bản thân mỗi ngày để nên giống Chúa Kitô hơn. 
1 (12)

Sau bài giảng lễ là nghi thức làm phép khăn và cờ xứ đoàn.
1 (11)

Quý cha trao khăn cho tất cả các bạn thiếu nhi được nâng khăn, với dấu hiệu này, khi đeo khăn trên vai các em càng thêm kiên vững trên con đường đức tin của mình, sống đúng với khẩu hiệu của ngành: HIỀN LÀNH, NGOAN, HY SINH, PHỤNG SỰ.
1 (7)
1 (10)

Tiếp đến là Nghi thức ra mắt Ban Chấp hành Xứ Đoàn và nghi thức chào cờ, tất các các nghi thức diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng.
Cuối Thánh lễ, một bạn Huynh trưởng đã thay lời cho xứ đoàn nói lên lời cám ơn, tri ân tới cha xứ, quý cha, quý thầy, quý sơ, anh chị Giáo lý viên, quý trợ tá, quý phụ huynh cùng toàn thể cộng đoàn. 
1 (1)

Nhờ sự cầu bầu của Thánh Cả Giuse Quan thầy- Đấng Bảo trợ các em Thiếu nhi trước tòa Chúa, nguyện xin cho các em TNTT của Xứ Đoàn luôn là những thiếu nhi ngoan, hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể, sống xứng đáng như lòng Chúa và Giáo hội mong ước.
1 (9)
1 (14)
1 (15)
1 (13)
1 (16)
1 (17)

BTT xứ Đoàn Thánh Cả Giuse
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 19,098
  •   Tháng hiện tại 19,098
  •   Tổng lượt truy cập 81,327,074