Bầu khí chuẩn bị Đại lễ hành hương truyền thống kính Các Thánh tử đạo Hải Dương

Thứ bảy - 04/11/2023 21:49      Số lượt xem: 1464

Ngày hành hương truyền thống kính Các Thánh tử đạo Hải Dương càng đến gần, tại nơi tổ chức đại lễ: Đền thánh tử đạo Hải Dương (Ngõ 44 Quán Thánh, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương), bầu khí chuẩn bị cho ngày đặc biệt này càng trở nên rộn ràng, tưng bừng và khẩn trương hơn.

1 (30)

Để chương trình chuẩn bị được chu đáo, cách đây một tháng, dưới sự chỉ đạo của cha đặc trách Giuse, Ban tổ chức đã được thành lập với đây đủ các ban phục cho đại lễ. Thành phần tham gia ngoài giáo xứ Hải Dương còn có quý cha, các ban hành giáo và ban ngành thuộc giáo xứ Kim Lai và Tân Kim. Các công việc của ngày đã được tổ chức nhiều năm qua, nên việc phân chia công việc tương đối dễ dàng. Nhưng dù sao thì điều bận tâm nhất mà Ban tổ chức nhắm đến là làm tất cả những gì có thể cho ngày lễ được suôn sẻ và tốt đẹp.
1 (3)

Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay Ban tổ chức đã cho dựng sân khấu cách trước một tuần. Đây là phần trọng tâm trong phần tổ chức ngày lễ. Với cái nhìn sơ bộ thì sân khấu năm nay dài hơn, rộng hơn và cũng cao hơn. Phần phông chính của sân khấu cũng lớn hơn và được đánh giá … mượt hơn năm trước.
1 (2)

Tại cổng vào Đền thánh, khu các nhà nguyện và Giếng thánh Giuse Khang, khu Đền thánh đang xây dựng cũng được trang trí các câu đối và cờ xí … Việc trang trí đã tạo nên cảnh quan sinh động, bầu khí linh thiêng và nhộn nhịp cho ngày lễ.
1 (17)

Điểm nổi bật trong việc trang trí là khu vực diễn ra đại lễ. Ngay đầu đường vào Hồng Quang tiền về lễ đài, Ban khánh tiết đã bày trí các pano với các hình ảnh bắt mắt và những câu lời Chúa như sứ điệp gửi đến khách hành hương. Các cờ hội và cờ Hội thánh được cắm hai bên đường như muốn vẫy tay đón chào cộng đoàn muôn phương đến hội tụ nơi này.
1 (22)

Trước ngày Đại lễ, năm nay Trung tâm hành hương tổ chức Tam nhật và Đêm hoan ca mừng kính Các Thánh tử đạo Hải Dương. Những việc đạo đức này không chỉ tạo bầu khí thiêng liêng mà còn bầu khí rạo rực đón chờ ngày trọng đại đang đến gần.
1 (10)

Hiện tại các hạng mục chuẩn bị đang được khẩn trương hoàn tất để chuẩn bị cho Thánh lễ tạ ơn Tam Nhật và Đêm hoan ca vào tối mai (05/11), đặc biệt cho ngày đại lễ hành hương truyền thông (06/11), với mong muốn đem những điều tốt đẹp cho đại lễ kính Các Thánh tử đạo Hải Dương.

Ban truyền thông Đền thánh

 
1 (4)
1 (2)
1 (2)
1 (1)
1 (22)
1 (25)
 
1 (29)
1 (20)
1 (9)
1 (11)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 9,890
  •   Tháng hiện tại 1,253,899
  •   Tổng lượt truy cập 81,186,799