Ban Giáo dân: Thường huấn Ban Hội đồng Giáo xứ tại giáo hạt Hòn Gai

Thứ bảy - 02/12/2023 08:44      Số lượt xem: 1614

Thứ Tư, ngày 29 tháng 11 năm 2023, tại Giáo xứ Hà Khẩu, Ban Giáo dân Giáo phận đã tổ chức thường huấn cho quý Ban Hội đồng Giáo xứ tại Giáo hạt Hòn Gai.

06a
Theo chương trình làm việc, ngày thường huấn diễn ra trong buổi sáng. Hồi 8g00, các tham dự viên gồm 9 giáo xứ trong giáo hạt đã tề tụi đông đủ trong ngôi thánh đường của giáo xứ Hà Khẩu. Thành phần trong ngày thường huấn hôm nay gồm có quý cha và anh chị em trong Ban điều hành Ban giáo dân của Giáo phận và 320 tham dự viên là những người đang tham gia trong Ban Thường trực các giáo xứ và ban điều hành các hội đoàn.
 
Sau những giây phút gặp gỡ khai mạc và cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho ngày làm việc, các tham dự viên lần lượt được lắng nghe các đề tài “Bí tích rửa tội trong mối hiệp thông với Giáo Hội” do cha Giuse Bùi Văn Đạo, Phó đặc trách Ban Giáo dân chia sẻ. Tiếp sau, cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt, Dòng Đa Minh chia sẻ về chủ đề “Truyền giáo”.
04
Vào lúc 10g00, quý tham dự viên hân hoan chào đón sự hiện diện trân quý của Đức Cha Vinh Sơn, bề trên Giáo Phận. Đức Cha đã rất vui mừng được gặp gỡ quý tham dự viên, ngài nói đây là lần đầu tiên thấy số lượng tham dự viên đông nhất trong các lần thường huấn, tiếp đến, khởi đi từ tinh thần của Công đồng Vaticannô II, Đức Cha nêu bật vai trò của người giáo dân trong tiến trình xây dựng Giáo Hội, ngài khích lệ các tham dự viên hãy cố gắng nỗ lực phần mình hơn nữa để cộng tác với các cha xứ xây dựng giáo xứ của mình, ngài mong muốn mỗi người với vai trò của mình biết cộng tác với người khác trong tinh thần lắng nghe và hiệp thông với nhau.
06
Cao điểm của ngày làm việc hôm này là thánh lễ được cử hành hồi 11g00, Đức cha, quý cha và quý tham dự viên cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cùng cầu nguyện cho Giáo phận.
14
Ngày thường huấn kết thúc sau bữa ăn huynh đệ, các tham dự viên được cha xứ và giáo xứ Hà Khẩu chiêu đã khoản đãi một bữa ăn rất trọng thể vào lúc12g00. Về công tác tổ chức, ngoài sự sắp xếp khoa học của Ban Giáo dân giáo phận thì cha xứ và giáo xứ Hà Khẩu đã lo liệu cho các phần việc một cách chu đáo nhất, từ khâu đón tiếp, trang trí, phục vụ thánh lễ, tiệc mừng… Điều này nói lên tinh thần hiệp hành của giáo xứ non trẻ Hà Khẩu như lời mời gọi của Mẹ Giáo Hội.
15
Ước mong hoa trái của ngày hôm nay sẽ được trổ sinh mạnh mẽ nơi các giáo xứ qua việc dấn thân phục vụ với tinh thần hiệp thông của các tham dự viên.
Truyền thông Ban Giáo dân
Một số hình ảnh
0203070809101112131416

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 32,806
  •   Tháng hiện tại 1,221,063
  •   Tổng lượt truy cập 81,153,963