Lời mời gọi đầy kiên nhẫn

Thứ tư - 26/07/2023 06:07      Số lượt xem: 415

Thiên Chúa mời gọi hai anh đã lâu, và vẫn chờ đến "nhân sinh thất thập cổ lai hy" và chắc hẳn Ngài đang mỉm cười trong thánh lễ chiều thứ bảy này.

K
 
Trong một thánh lễ chiều thứ bảy của tháng 05/2023 tại nhà thờ Cầu Kho, do linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính và Lm phó Gioan Baotixita Trần Phước Lộc đồng tế, có cử hành nghi thức rửa tội cho 21 anh chị em tân tòng và 06 anh chị em nhận lãnh Bí tích Thêm Sức.
 

Giữa những mái đầu đen của các em tuổi 9X sắp hàng bước lên cung thánh, duy nhất có hai mái đầu tóc bạc trắng. Đó là anh Gioan Phạm Văn Phát, 72 tuổi và anh Phaolô Nguyễn Ngọc Ẩn, 68 tuổi. Qua tiếp xúc với anh Ẩn, được biết cả nhà anh đều có đạo, chỉ có mình anh là không nhưng anh vẫn đến nhà thờ đều đặn mấy chục năm nay. Mãi đến tuổi U70, anh mới chính thức lãnh nhận Bí tích Rửa Tội.
 

Hai anh đến với Hội Thánh Công giáo hoàn toàn tự nguyện, chậm rãi nhưng không muộn màng. Ngắm nhìn sự khiêm nhường và hạnh phúc của hai anh khi đón nhận Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức, ta mới nhận ra Thiên Chúa luôn yêu thương và kiên nhẫn đón chờ sự cộng tác của con người trong công trình cứu độ của Ngài. Thiên Chúa mời gọi hai anh đã lâu, và vẫn chờ đến "nhân sinh thất thập cổ lai hy" và chắc hẳn Ngài đang mỉm cười trong thánh lễ chiều thứ bảy này.

Trong sách Tiên tri Giêrêmia có đoạn:

"Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi;

Trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi..."


Cuộc sống mỗi người chúng ta thể hiện chương trình đặc thù của Thiên Chúa. Trong cầu nguyện và thinh lặng gặp gỡ Thiên Chúa, chúng ta khám phá ra thánh ý Ngài và cúi đầu chấp nhận. Và lắm khi, Ngài phải kiên nhẫn chờ đợi để chúng ta lựa chọn và quyết định... Tất cả là tình yêu thương vô bờ của Thiên Chúa dành cho con người!

 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, chúc lành cho tất cả anh chị em mới vừa gia nhập Hội Thánh Chúa. Xin cầu chúc các anh chị vững vàng tiến bước trên con đường sống đức tin.
 

Tác giả bài viết: 【PX. Hữu Sang (TGPSG)】

Nguồn tin: www.vanthoconggiao.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 12,482
  •   Tháng hiện tại 1,200,739
  •   Tổng lượt truy cập 81,133,639