Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp 1-Horeb 4-Khu Vực Miền Đông

Thứ bảy - 06/01/2024 09:55      Số lượt xem: 643

“Như ánh hồng vươn lên khi hừng đông chiếu sáng. Như nguồn sống trào dâng khi mùa xuân về. Ta còn tiến bước vượt qua mọi gian khó. Ta cùng vươn lên tới lý tưởng mong chờ”. Sáng ngày 31/12/2023, tại giáo xứ Xuân Ninh khóa Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 1 - Horeb 4 Vươn lên đã bắt đầu. Sa mạc đã quy tụ gần 50 Sa mạc sinh (SMS) đến từ Khu vực Miền Đông của Giáo phận.

DHA06834
Để bắt đầu cho ngày đầu tiên tại sa mạc các SMS đã được khuấy động tinh thần bằng các trò chơi, băng reo và dựng lều trại. Tục ngữ có câu “An cư lạc nghiệp”, chỗ ở có yên thì công việc mới ổn định hiệu quả, vì thế bài khoá đầu tiên các SMS được học là bài “Kỹ năng Lều trại”. Các SMS đã cùng với Huấn luyện viên của Liên đoàn Chúa Chiên Lành - vốn có kinh nghiệm về kỹ năng lều trại, đã giúp các SMS nắm bắt những kỹ thuật căn bản để dựng lên chiếc lều của đội mình.
DHA06899

Dựng lều còn là một phương pháp giáo dục, giúp đào tạo các SMS hoà nhập với thiên nhiên, nhanh nhẹn tháo vát và đặc biệt là phát huy tinh thần đồng đội. Sau bài khoá, các SMS cùng nhau thực hành dựng “mái ấm” của đội mình tại khu vực đã được Ban Điều hành Sa mạc phân bố từ trước.
DHA06812
Đúng 8 giờ, Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp 1 Horeb 4 - Vươn Lên được chính thức bắt đầu với nghi thức khai mạc đơn sơ nhưng trang trọng.
DHA06922

Khởi đầu nghi thức khai mạc, Trưởng Phêrô Lê Văn Đông, Sa Mạc Phó Sa Mạc Horeb 4 đã giới thiệu thành phần Ban Điều hành Sa mạc và các Huynh trưởng – Huấn Luyện viên trong Liên đoàn Chúa Chiên Lành đang hiện diện trong nghi thức khai mạc.
 
Tiếp đến là nghi thức chào cờ. Sau nghi thức chào cờ, Cha Tuyên úy Liên Đoàn đã chính thức tuyên bố khai mạc Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 4 – Vươn Lên. Tiếp sau lời khai mạc là câu chuyện dưới cờ của Cha Mátthêu Đinh Thiên Trọng.
DHA06964

Cha Phêrô Vũ Văn Thìn, Tuyên uý Sa mạc, đã chia sẻ ý lực sống cho ngày đầu tiên của Sa mạc như sau: Dân Do Thái đã phải vựơt qua 40 năm trong sa mạc để trở về miền Đất Hứa. Chính nhờ có Chúa đồng hành mà họ đã vựơt qua đựơc những gian nan, thử thách trong sa mạc. Theo gọi ý của Cha Tuyên úy, trong cuộc sống hôm nay sức mạnh để mỗi người vượt qua khó khăn đó chính là nhờ ơn của Chúa và để chúng ta có Ngài thì không có gì khác là cầu nguyện. Mong rằng các bạn SMS mở rộng tâm hồn, mở rộng con tim và trí khôn của mình để Chúa đến và đồng hành với các bạn.
DHA07372

Sau khi khai mạc xong, các SMS đã được tham dự bài khoá “Nghiêm tập”. Nghiêm tập là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể giúp các bạn có một tinh thần kỷ luật cao. Một đoàn thể mà không có tinh thần kỷ luật tốt thì đoàn thể đó sẽ khó mà phát triển tốt.
DHA06940

Đến giờ ăn cơm và nghỉ trưa đây là khoảng thời gian gắn kết tại từng trại cũng giúp các sa mạc sinh làm quen và xích lại gần nhau hơn. Vào buổi chiều các SMS được các Huấn Luyện viên của Liên đoàn Chúa Chiên Lành chia sẻ về các bài khoá như: Lãnh nhận Lời Chúa, lửa thiêng Thánh Thể, các bài ca sinh hoạt, sơ cấp cứu, hành trình sa mạc, ....
 
DHA07089

Để kết thúc ngày Thánh Thể, mọi người cùng nhau tham dự đêm Lửa thiêng Thánh Thể với chủ đề: “Hãy đến cùng Giêsu”. Diễn tiến buổi Lửa thiêng là các tiết mục của các đội.
PL 04688
 
DHA07272

Thông qua các tiết mục diễn nguyện của các đội, các bạn sa mạc sinh có dịp hòa mình vào khung cảnh và bầu khí Thánh Kinh được chính các bạn SMS thực hiện từ đó cũng giúp mỗi SMS nhìn lại bản thân mình, cùng nhau cảm nghiệm về tình yêu của Thiên Chúa.
PL 04765

Kết thúc giờ Lửa thiêng các bạn SMS bước vào giờ chầu Thánh Thể cùng với những lời chia sẻ của cha Tuyên úy Sa mạc Phêrô Vũ Văn Thìn.

Ước mong sau khóa học này, mỗi bạn đều trở nên chứng nhân làm chứng cho Chúa để hoàn thành sứ vụ mà Người giao phó: “Đem Chúa đến cho các em thiếu nhi và đưa các em thiếu nhi trở về với Chúa”.
PL 04754

Đêm Lửa thiêng thật sự đọng lại rất nhiều tâm tư, tình cảm nơi các SMS. Những tâm tình này sẽ còn theo các SMS trong suốt thời gian còn lại của Sa Mạc và có thể trong đời sống đức tin về sau.
DHA07398

Bước sang ngày thứ hai với ý lực sống “Hy Sinh - Tông Đồ”, có lẽ đến hôm sau, các SMS đã dần quen với nhịp sống hơn nên khi nghe tiếng còi tập họp SMS đã trật tự, im lặng và nhanh nhẹn hơn. Đây là ngày sa mạc cuối cùng của Horeb 4 - Vươn lên nên các bạn sẽ có những cảm xúc thật khác so với ngày đầu.
 
DHA07372

Ngay sau đó, các SMS lắng đọng tâm hồn sốt sáng bước vào Nghi thức chào cờ dâng ngày lên Chúa Giêsu Thánh Thể. Với câu chuyện dưới cờ của cha Tuyên Úy Sa Mạc Cha Phêrô Vũ Văn Thìn đã giúp các SMS hiểu hơn về sứ vụ của một người Huynh Trưởng.
DHA07469

Kết thúc giờ chào cờ, các SMS trở về khu vực nhà ăn để tiếp thêm năng lượng để chuẩn bị bước vào hành trình sa mạc.
DHA07538

Hành trình sa mạc là tâm điểm ý lực sống “Hy sinh - Tông đồ” của ngày sa mạc thứ 2 và cũng là ngày cuối cùng của Sa Mạc Horeb 4 - Vươn Lên. Qua bài khóa “Hành Trình Sa Mạc” của Thầy Đaminh trong ngày 1, các SMS hẳn đã tích góp cho mình nhiều bài học quý giá là hành trang sẵn sàng bước vào hành trình Sa mạc.
DHA07535

Qua hành trình sa mạc dân Do Thái xưa để cùng nhau vượt qua thử thách, các đội đã cùng nhau học thánh kinh và rất khéo léo khi giải được các mật thư. Cuối cùng nhìn lại hành trình đầy thú vị đã qua, mỗi đội đều cho ta thấy màu sắc riêng, mỗi màu sắc ấy đã tạo nên khóa sa mạc vô cùng thành công.
DHA07508

Sau giờ cơm trưa, các SMS chuẩn bị tâm hồn để bước vào Thánh lễ. Cuối Thánh lễ là nghi thức “trao khăn và sai đi”. Kể từ đây, 50 SMS chính thức bước vào vào một giai đoạn mới, một khởi đầu mới trong sứ vụ của mình.
DHA07725

Hy vọng rằng những tâm tư, những điều nhắn nhủ trong suốt 2 ngày từ cha Tuyên úy Sa mạc, cha Sa Mạc Trưởng, cha Tuyên úy Hiệp đoàn Hải Dương và cha chính xứ Xuân Ninh Antôn Vũ Văn Học cùng ban Huấn luyện sẽ thấm đậm vào tim mỗi SMS để từ đó chặng đường dấn thân và phục vụ của các bạn sẽ được thắp sáng hơn với ngọn lửa nhiệt huyết trong mình.
 DHA07819
Hành trình Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng cấp 1 Horeb 4 đã khép lại. Nhưng chắc chắn trái tim của các bạn sẽ luôn mở ra để tiếp lửa cho chính mình và đặc biệt với các em TNTT. Chúc các bạn sẽ luôn hăng say trong sứ vụ của mình : “Đem Chúa đến cho các em thiếu nhi và đưa các em thiếu nhi trở về với Chúa”. Hẹn các bạn vào một ngày sa mạc gần nhất nhé. Thân ái chào 4 ngón!

BTT Liên Đoàn TNTT GP Hải Phòng
 DHA07747
DHA07640
DHA07644
DHA07647
DHA07790
DHA07736
DHA07738


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 51,663
  •   Tháng hiện tại 1,361,977
  •   Tổng lượt truy cập 81,294,877