Caritas Hải Phòng: Tổng hợp các hoạt động bác ái dịp Xuân Giáp Thìn

Thứ sáu - 09/02/2024 14:08      Số lượt xem: 491

Trong niềm vui cùng đất trời, vạn vật chuẩn bị đón Xuân sang, những ngày trước Tết vừa qua, các thành viên Caritas Hải Phòng trong toàn giáo phận đã lên đường, mang yêu thương chia sẻ với những anh chị em nghèo khó.

Theo chương trình đã được hoạch định qua cuộc họp tại giáo xứ Mỹ Động (ngày 05/01/2024), dịp Tết này, Ban bác ái giáo phận đã phối hợp với Ban bác ái các giáo hạt đồng thời triển khai nhiều chương trình thăm hỏi, chia sẻ yêu thương với những người nghèo khó khắp nơi:
- Các hội viên Caritas tại các giáo xứ thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân nghèo tại giáo xứ mình (liên tục nhiều ngày, từ rằm tháng Chạp đến những ngày giáp Tết).
- Ngày 24/01/2024 (14 tháng Chạp), cha Phó Giám đốc, cha đặc trách, BĐH và các hội viên Caritas hạt Hải Dương đã tới thăm, dâng lễ, chung vui bữa cơm tất niên và tặng quà các bệnh nhân Làng phong Chí Linh - Hải Dương.
- Các ngày 24-26/01/2024 (14-16 tháng Chạp), cha Phó Giám đốc, cha đặc trách, BĐH và các hội viên Caritas hạt Hòn Gai đã tới thăm và tặng quà các bệnh nhân tâm thần, người khiếm thị và bà con đồng bào dân tộc nghèo thuộc khu vực miền Đông - Quảng Ninh.
- Ngày 31/01/2024 (21 tháng Chạp), cha Giám đốc, NVVP, BĐH và các hội viên Caritas hạt Nam Am cùng đại diện Nhà tài trợ đã tới thăm và tặng quà các bệnh nhân Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Dũng Tiến - Vĩnh Bảo; sau đó dự lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho người khuyết tật thuộc giáo xứ Thiết Tranh.
- Thứ Bảy 03/02/2024 (24 tháng Chạp), cha Giám đốc, NVVP đã trao gạo bác ái cho hội viên Hội người mù các quận huyện trong thành phố Hải Phòng, Hội nạn nhân chất độc da cam, các em mồ côi và Lớp học tình thương... Đây là số gạo được các giáo xứ quảng đại đóng góp, gửi về TGM theo lời kêu mời của Bề trên giáo phận.
- Ngày 08/02/2024 (29 Tết), cha đặc trách, BĐH và các hội viên Caritas hạt Mạo Khê đã tới thăm và tặng quà các bệnh nhân Làng phong Quảng Yên và các cụ già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Ninh; cùng ngày, tiểu ban hỗ trợ NCH đã gặp gỡ, tặng quà cho một số anh chị em nhiễm HIV đang sinh hoạt tại các CLB tự lực tại Hải Phòng.
Nguyện Chúa Xuân ban phúc lành bình an xuống trên Đức cha, Quý cha, Quý ân nhân, các hội viên Caritas và tất cả những anh chị em nghèo khó. Xin Chúa gìn giữ, nâng đỡ và thực hiện những điều tốt đẹp mà chúng ta cầu chúc cho nhau dịp Xuân mới này.
VP Caritas tổng hợp (từ thông tin, hình ảnh các giáo hạt)














 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 4,933
  •   Tháng hiện tại 4,933
  •   Tổng lượt truy cập 81,312,909