Quý cha Giáo hạt Hải Dương gặp mặt tháng 4/2024

Thứ ba - 16/04/2024 22:57      Số lượt xem: 479

Sáng ngày 15/4/2024, trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh và tình huynh đệ linh mục, quý cha giáo hạt Hải Dương đã tổ chức ngày gặp mặt theo chương trình của Ban Giảng huấn Giáo phận tại giáo xứ Mỹ Động.

1 (17)

Hầu hết các cha xứ, cha phó, cùng các cha thuộc dòng Đa Minh và Dòng Chúa Cứu Thế đang hiện diện tại Giáo hạt đều tham dự. Cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng và quý chức Mỹ Động đã dành cho quý cha sự đón tiếp chu đáo và nồng hậu. Tâm tình ấy cùng với khung cảnh đổi mới của giáo xứ đã góp phần đem lại bầu khí thân tình và vui tươi cho ngày gặp mặt. 
1 (1)

Sau giây phút thánh hoá đầu giờ, chương trình ngày gặp mặt bắt đầu với phần chia sẻ của cha Giuse Bùi Văn Đạo - chính xứ Hào Xá về nội dung “Sắc lệnh về hoạt động tông đồ giáo dân” của Công đồng Vatican II. Trong ít giây phút ngắn ngủi, cha xứ Hào Xá đã làm nổi bật lên các lãnh vực tông đồ của người tín hữu giáo dân qua vai trò trở “men trong bột”. Sứ mạng tông đồ của người giáo dân không chỉ bổ túc cho sứ vụ mục tử của các linh mục, mà còn đóng vai trò “không thể thay thế”, bởi đặc tính “sống giữa trần gian và giữa các công việc trần thế” của người giáo dân. Ngài cũng nhắc đến những lời kêu gọi của Công đồng về trách nhiệm của hàng giáo sĩ là cần “hướng dẫn, khích lệ và đào tạo” để người tín hữu giáo dân có thể tích cực tham gia công việc tông đồ với đầy đủ sự hiểu biết và tinh thần của Tin mừng, hầu góp phần xây dựng Giáo hội và thăng tiến xã hội.
1 (7)

Tiếp theo bài thuyết trình là giờ hội thảo theo chủ đề. Hai lãnh vực được các cha đào sâu và tích cực tham gia góp ý là hội đoàn và gia đình. Các hội đoàn là môi trường lý tưởng cho người giáo dân tham gia hoạt động tông đồ, vừa giúp cho giáo xứ năng động và thăng tiến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức hoạt động của các hội đoàn nhắm đúng theo mục tiêu của Giáo hội và đúng chất Tin mừng. Các cha cũng tán thành việc quan tâm đến mục vụ gia đình, đặc biệt các gia đình trẻ, bởi gia đình là môi trường đầu tiên để giáo dục tinh thần tông đồ, đồng thời cũng là môi trường cho các hoạt động tông đồ đâm hoa kết trái.
1 (18)

Trong thời gian còn lại, quý cha bàn bạc về các công việc mục vụ trong Giáo hạt: Chương trình gặp mặt lần tiếp theo, việc tổ chức ngày hành hương kính Các Thánh tử đạo Hải Dương của Giáo hạt và một số hoạt động mục vụ khác trong thời gian tới.
1 (3)

Chương trình ngày gặp mặt khép lại với giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn và dâng lên Chúa những dự tính mục vụ, xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành sinh nhiều hoa trái. Sau bữa ăn thân tình do cha xứ Mỹ Động khoản đãi, các cha chia tay nhau và hẹn gặp lại trong ngày gặp mặt vào đầu tháng 6 sắp tới.
Chứng Nhân

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 13,801
  •   Tháng hiện tại 1,324,115
  •   Tổng lượt truy cập 81,257,015