Giáo xứ Kẻ Sặt: 146 em thiếu nhi được Hồng ân rước lễ lần đầu

Thứ ba - 27/06/2023 11:07      Số lượt xem: 577

Vào lúc 19h30 thứ bảy 24/06/2023, Giáo xứ Kẻ Sặt đã long trọng cử hành Thánh lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả. Cộng đoàn cùng hiệp ý với cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách dâng lời tạ ơn Chúa nhân ngày lễ bổn mạng. Điều đặc biệt hơn nữa trong Thánh lễ này là 146 em thiếu nhi được Hồng ân rước lễ lần đầu.

Đây là thành quả của một quá trình dài nỗ lực của Quý cha, Quý sơ, Quý chức Ban hành giáo, huynh trưởng, Quý phụ huynh trong việc dạy và học giáo lý, kinh bổn cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.
Đây không chỉ là niềm vui riêng của các em, nhưng còn là niềm vui chung của các gia đình và toàn giáo xứ bởi vì biến cố này ghi một dấu ấn trong đời sống đức tin của các em khi các em được chính Chúa Giêsu ngự đến trong tâm hồn mình. Chính vì thế, các bậc phụ huynh là cha mẹ, ông bà của các em thiếu nhi cũng được mời gọi xưng tội trong dịp này để hiệp thông và đồng hành với các con.
Ngỏ lời đầu Thánh lễ, cha xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn suy tư về cuộc đời và sứ mạng của Thánh Gioan Tiền Hô. Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho 146 em thiếu nhi hôm nay xưng tội rước lễ lần đầu luôn được Chúa Giêsu Thánh Thể đồng hành. Cha cũng gửi lời cám ơn Quý sơ, Quý ông bà trương, Quý phụ huynh và các anh chị huynh trưởng đã chuẩn bị một cách chu đáo cho Thánh lễ này.
Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, khởi đi từ suy tư Thánh Gioan Tẩy Giả là món quà  mà Thiên Chúa tặng ban cho gia đình ông bà Dacaria và dân Chúa, cha xứ nhắc nhở cộng đoàn hiện diện rằng, các em thiếu nhi cũng là hồng ân, là quà tặng Thiên Chúa ban cho các gia đình và cộng đoàn. Chính vì thế, mọi người cần phải yêu thương, quan tâm dạy bảo để các em được phát triển toàn diện. Cha xứ cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi ý thức mình là quà tặng của Thiên Chúa nên cố gắng để không phụ lòng của Quý cha, Quý dì, gia đình và cộng đoàn. Như Thánh Gioan hằng được bàn tay Thiên Chúa phù hộ, cha xứ cũng cầu xin Chúa nâng đỡ đồng hành cũng các em trong đời sống đức tin, đời sống nhân bản, tri thức ... để trở thành những người Kitô hữu thánh thiện, những người công dân tốt.
Sau bài giảng lễ, các em thiếu nhi cũng công khai tuyên xưng lại đức tin mà các em đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa tội và được giáo dục qua năm tháng. Để ghi dấu ấn đặc biệt trong dịp này, các em được vinh hạnh rước cả Mình và Máu Thánh Chúa.
Thánh lễ kết thúc với niềm hân hoan khi cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh thay lời cho cộng đoàn Giáo xứ gửi đến cha xứ những lời cầu chúc tốt đẹp trong ngày lễ bổn mạng. Cộng đoàn giáo xứ, các hội đoàn và Quý sơ Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng chúc mừng với cha xứ với những lẵng hoa tươi và những món quà dành tặng ngài.
Một em đại diện cho 146 em rước lễ lần đầu hôm nay cũng bày tỏ niềm vui khi lần đầu được rước Chúa và gửi tới Quý cha, Quý sơ và cộng đoàn những lời tri ân sâu sắc. Xin cho dấu ấn ngày đặc biệt này luôn đậm nét trong tâm hồn các em, để trong các em, ngọn lửa mến yêu luôn bùng cháy, để từ đây chính Chúa sẽ hướng dẫn và làm chủ cuộc đời các em. Xin cho các em biết noi gương và có những quyết tâm như Thánh Đaminh Saviô trong ngày rước lễ lần đầu: “Tôi sẽ năng xưng tội rước lễ, Tôi muốn thánh hóa ngày Chúa nhật, Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria, Tôi thà chết chứ không phạm tội”. Đó là những điều gìn giữ và giúp các em luôn gần Chúa, biết phụng sự Chúa trong vui tươi và trung tín với Chúa đến trọn đời.
28
BTT Giáo xứ Kẻ Sặt

Một số hình ảnh khác:











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 39,906
  •   Tháng hiện tại 432,225
  •   Tổng lượt truy cập 81,740,201