Giáo xứ Đông Tân: Đức Cha Giáo phận thăm mục vụ và làm phép cung thánh mới

Thứ ba - 12/12/2023 22:49      Số lượt xem: 622

Vào 9h00 ngày 10/12/2023, Đức Cha Giáo phận tới thăm giáo xứ Đông Tân thuộc giáo hạt Mạo Khê. Nhân chuyến viếng thăm, Đức Cha làm phép Tòa cung thánh và 14 chặng đàng thánh giá mới tại nhà thờ họ nhà xứ.

1 (4)
 
Trong lời chào đầu lễ, Đức Cha bảy tỏ niềm vui mừng khi được tới thăm giáo xứ được gặp đông đảo bà con giáo dân. Trong tâm tình của ngày Chúa nhật tuần thứ hai Mùa Vọng, Đức Cha mời gọi mọi người trong tinh thần sẵn sàng, nhất là chuẩn bị một con đường xứng hợp để chờ Chúa đến.
1 (3)
Nhân dịp tôn tạo lại gian cung thánh và đàng thánh giá, Đức Cha mời gọi mỗi người cần biết làm mới lại đời sống đức tin của bản thân mỗi ngày để sống gắn bó và yêu mến Chúa sâu sắc hơn. Đồng thời, mỗi người cần luôn biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, cầu nguyện cho gia đình, những ân thân nhân đã hỗ trợ xây dựng nhà Chúa.
1 (6)
Tiếp đến, Đức Cha dâng lời nguyện và làm phép cung thánh và 14 chặng đàng thánh giá.
1 (11)
Khởi đi từ tinh thần của những ngày Mùa Vọng đang chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh, trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ về không khí trang trí của nhiều nơi đang diễn tả một niềm vui chung với Hội Thánh. Chính qua những công việc, hình ảnh của nhiều giáo xứ như một cách thức đã đang giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác.
1 (7)
Khi chia sẻ về thái độ tỉnh thức trong đời sống thường ngày, Đức Cha căn dặn mỗi gia đình cần biết luôn quan tâm, chia sẻ với nhau trong công việc cũng như đời sống đức tin. Nhiều khi mải lo kiếm tiền, người vợ, người chồng dễ quên bổn phẩn của mình trong gia đình. Con cái mải mê học hành cũng có khi quên bổn phẩn với cha mẹ và với Chúa. Cho nên, Đức Cha khuyên mỗi gia đình cần biết phân định điều gì là chính để ưu tiên hơn. Đức Cha căn dặn cộng đoàn sống hiệp nhất, gắn bó với Chúa, thực thi lời Chúa là tỉnh thức, là cách dọn đường tốt nhất để chào đón Chúa đến.
1 (17)
Sau bài giảng, cộng đoàn cùng sốt sắng dâng lời nguyện chung và tham dự cử hành Phụng vụ Thánh Thể.
1 (29)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn Đức Cha, quý cha đồng tế, quý ân nhân và cộng đoàn đã luôn quan tâm và cầu nguyện cho giáo xứ. Bày tỏ lòng biết ơn, đại diện giáo xứ dành tặng Đức Cha những đóa hoa tươi thắm.

Ban BT
1 (2)
1 (1)
1 (7)
1 (9)
1 (5)
1 (8)
1 (17)
1 (22)

1 (26)
1 (30)
1 (33)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 8,305
  •   Tháng hiện tại 505,880
  •   Tổng lượt truy cập 81,813,856