Liên xứ Hải Dương - Kim Lai - Tân Kim thăm bệnh nhân tại bệnh viện phong Chí Linh

Thứ sáu - 20/05/2016 05:43      Số lượt xem: 3429

Sáng 15/5/2016, ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương - Kim Lai và cha Phê-rô Nguyễn văn Đảo, chính xứ Tân Kim, dẫn đoàn giáo dân của 3 giáo xứ Hải Dương – Kim Lai và Tân Kim đến thăm hỏi, phát quà và dâng Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống tại Bệnh viện phong Chí Linh - Hải Dương.

 

Việc tổ chức đi thăm bệnh nhân phong vào ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống đã được Cha xứ và cộng đoàn 2 giáo xứ Hải Dương - Kim Lai thực hiện đều đặn cả chục năm nay. Đặc biệt năm nay, có thêm giáo xứ Tân Kim, do cha Phêrô coi sóc, và gia đình nhà cha xứ Giuse, quê hương giáo xứ Kẻ Sặt, cùng tham gia chuyến thăm đặc biệt này.

Đúng 9 giờ sáng, phái đoàn đã đặt chân đến bệnh viện phong Chí Linh để chuẩn bị cho buổi gặp gỡ và giao lưu với các bệnh nhân phong. Cha Giuse giới thiệu thành phần đoàn với lãnh đạo bệnh viện và bệnh nhân, cùng có những chia sẻ tâm tình, với mong muốn góp một phần bé nhỏ giúp đỡ các bệnh nhân phong nhân ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, để thực hiện như Lời Chúa đã phán truyền: “Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo tin mừng. ... Sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người lao tù, mang tin mừng giải thoát. Thiên Chúa đã cứu tôi...”. Sau đó, quý Cha và quý cộng đoàn đã trao tặng những món quà cho người bệnh nhân bệnh viện phong. Niềm vui tươi thể hiện trên khuôn mặt lẫn người cho và người lãnh nhận, không phải vì những món quà vật chất, nhưng là những món quà nghĩa tình trao nhau, làm cho niềm vui thêm thắm thiết và tình người thêm mặn nồng.

Tiếp theo quý Cha cùng cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ kính Chúa Thánh Thần và cầu xin phúc lành của Ngôi Ba Thiên Chúa tuôn đổ dồi dào xuống cho "những người nghèo" nơi đây, để cuộc sống của họ được ủi an của Đấng An Ủi, hầu vơi bớt đi những khổ đau thể xác cũng như tinh thần.

                             BTT Gx. Hải Dương
Một số hình ảnh chuyến đi








 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 315
  •   Tháng hiện tại 256,704
  •   Tổng lượt truy cập 81,564,680