Giáo xứ Lãm Hà: Hội chợ thiếu nhi Thánh Thể Hè 2016

Thứ tư - 24/08/2016 13:19      Số lượt xem: 3501

Thứ bảy, ngày 20 tháng 08, được sự quan tâm của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh, giáo xứ Lãm Hà đã tổ chức hội chợ hè 2016 cho các em thiếu nhi. Đây là một sự kiện trong mùa hè Hồng ân của thiếu nhi giáo xứ khi các em vừa được diễm phúc lãnh nhận bí tích xưng tội, rước lễ lần đầu và bí tích Thêm sức.

Với nhịp sống hiện đại ngày nay, trẻ em dễ dàng bị cuốn vào những trò chơi vô bổ, tốn thời gian, tiền bạc, tổn hại sức khỏe. Sự phát triển ồ ạt của công nghệ thông tin khiến nhiều trẻ đắm chìm trong thế giới ảo của các trò chơi điện tử.., nhất là trong những ngày hè, khoảng thời gian nhàn rỗi khá dài, vì thế hội chợ này nhằm mục đích tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em. Đây là dịp để các em vui chơi, giao lưu với nhau sau một thời gian dài miệt mài học tập, đồng thời khích lệ động viên các em tích cực, hăng say hơn nữa trong việc học giáo lý và phát triển hoàn thiện đời sống đức tin của chính mình.
IMG 117 (FILEminimizer)


Để tạo cho các em một sân chơi lành mạnh, bổ ích và giúp các em phát huy hết được trí tưởng tượng, cũng như năng lực của chính mình, các dì dòng Mến Thánh giá, ban Giáo lý, ban giới trẻ cùng sự góp sức của các hội đoàn đã tạo ra một buổi hội chợi vô cùng lý thú. Tại đây các em vừa có thể thỏa sức vui chơi vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon và bổ dưỡng.

Đúng 15h00, các em thiếu nhi được Thầy xứ hướng dẫn tập trung tại trước sân nhà thờ và chơi một vài trò chơi khởi động. Sau đó các em cùng Cha xứ Antôn dâng lời nguyện xin, thánh hóa buổi vui chơi của các em, đồng thời Cha cũng nhắn nhủ các em về tinh thần của ngày gặp mặt và cầu chúc các em luôn bằng an – thánh đức.

Hội chợ hè thiếu nhi Thánh Thể năm nay hội tụ đầy đủ những trò chơi độc đáo như: nhảy bao ăn kẹo, bịt mắt đánh chiêng, tìm đồ đoán vật, ném bóng rổ, câu lon và bịt mắt bắt vịt. Mỗi một trò chơi đều được bố trí trong các gian nhà khung. Các quầy trò chơi đã được các anh chị Giáo lý viên, anh chị giới trẻ trang trí bằng những hình ảnh hoạt hình vô cùng ngộ nghĩnh nhằm thu hút sự chú ý của Thiếu nhi. Ngoài các quầy trò chơi còn có quầy ẩm thực do các hội đoàn chung tay góp sức tạo ra những món ăn bổ dưỡng cho các em.

Các em thiếu nhi dùng những phiếu tích điểm mà mình tích lũy được khi đi học giáo lý và đi lễ trong những tháng ngày vừa qua để tham gia các trò chơi.  Khi giành được chiến thắng các anh chị quản trò sẽ phát cho các em một phiếu gọi là phiếu “ chiến thắng ” để các em ra quầy đổi lấy quà cho mình.
IMG 1237 (FILEminimizer)


Không khí buổi hội chợ hè diễn ra vô cùng vui tươi náo nhiệt, tiếng trống tiếng chiêng hòa cùng tiếng cười nói rôm rả vang dội khắp khuôn viên nhà thờ. Buổi hội chợ không những thu hút rất nhiều em thiếu nhi trong Giáo xứ, mà còn có những em không phải người Công Giáo cũng vui mừng tham gia. Đến với các quầy trò chơi, các em được hòa mình vào không khí sôi nổi và náo nhiệt. Một không gian thật tuyệt vời với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Vui vẻ, hào hứng cũng nhiều mà hụt hẫng, tiếc nuối cũng không ít. Nhìn những gương mặt hạnh phúc, vui sướng của các em khi cầm trong tay tấm phiếu chiến thắng đi đổi quà mà các bậc phụ huynh cũng như những người làm chương trình có cảm giác mình đã đạt được thành tựu to lớn. Chỉ là những món quà nhỏ nhỏ như truyện tranh Công Giáo, dụng cụ học tập, balo, mũ nhưng chứa đựng biết bao tình yêu thương của Cha xứ, thầy xứ, quý dì, ban hành giáo, cùng các anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn dành cho các em.

Khi những ánh đèn đã lên, hội chợ hè cũng khép lại trong tiếng cười sảng khoái, hân hoan của các em, trong niềm hạnh phúc vô bờ của các bậc phụ huynh vì đã cho con em mình một ngày vui chơi thật ý nghĩa.

Ngày hôm sau, vào lúc 16h30 các em lại hội tụ nơi thánh đường giáo xứ, hiệp ý cùng Cha xứ và cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn. Trong Thánh lễ, Cha nhắc nhở các em thiếu nhi sống tốt, thường xuyên rèn luyện đức tin, trở thành những thiếu nhi chăm ngoan, biết yêu Chúa và yêu mọi người, đồng thời Cha cũng lưu tâm các bậc làm cha mẹ trong cách dạy dỗ, tích lũy đời sống đức tin cho con cái.

Ước chi tinh thần của những ngày qua đem lại cho các em những kết quả cao hơn nữa trong những tháng ngày tới về đức tin và đời sống hàng ngày.
BTT Gx. Lãm Hà


Một số hình ảnh
 
IMG 117 (FILEminimizer)

IMG 1267 (FILEminimizer)

IMG 1216 (FILEminimizer)
 
IMG 1406 (FILEminimizer)
 
IMG 1431 (FILEminimizer)
ảnh BTT Gx. Lãm Hà

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 34,873
  •   Tháng hiện tại 85,806
  •   Tổng lượt truy cập 81,393,782