Bế mạc tuần tĩnh tâm năm của Linh mục đoàn Giáo phận năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 16:45      Số lượt xem: 1769

Sau một tuần lắng đọng tâm hồn, qua những hướng dẫn chia sẻ của Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang - Giám mục Bắc Ninh, linh mục đoàn Giáo phận Hải Phòng cùng quý thầy Phó tế, quý thầy mãn trường đã kết thúc tuần tĩnh tâm năm vào ngày 06 tháng 10 năm 2023, tại Trung tâm Mục vụ của giáo phận.

Với chủ đề “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội”, qua các đề tài chia sẻ, Đức cha Giuse đã gợi mở cho quý cha, quý thầy về bản chất của sự tham gia. Ngài cho rằng, tham gia là sáng kiến từ Chúa Giêsu. Chúa Giêsu thực hiện sứ mạng cứu độ và mời gọi các môn đệ của Người được tham gia vào sứ mạng cứu độ ấy. Chính vì thế, người môn đệ phải tham gia với một con tim đong đầy yêu thương như Thầy Giêsu.
“Sự tham gia” là sợi chỉ xuyên suốt các đề tài được Đức cha giảng phòng chia sẻ như: Những điều cần cảnh giác khi sống tham gia; Những rào cản khiến cho người môn đệ không thể tham gia; Người môn đệ tham gia khi mời gọi mọi người cùng tham gia; Nền tảng và tư cách của Kitô hữu khi tham gia; Vài gợi ý cụ thể giúp tham gia.
Qua các đề tài chia sẻ, Đức cha giảng phòng giúp cho quý cha quý thầy nhận ra vai trò của người mục tử trong sứ vụ Chúa trao. Được tham gia luôn là một ân ban của Thiên Chúa để canh tân bản thân và góp phần vào chương trình cứu rỗi của Thiên Chúa. Vì thuộc về Hội Thánh của Chúa nên các linh mục cần ý thức vai trò, bổn phận trong việc tham gia xây dựng Hội Thánh trong sứ vụ của mình.
Kết thúc các buổi giảng phòng, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên đã thay lời cho anh em linh mục đoàn bày tỏ tâm tình tri ân và có những lời cầu chúc tốt đẹp tới Đức cha Giuse và Giáo phận Bắc Ninh.
Trong những ngày tĩnh tâm này, các linh mục và quý thầy có nhiều giờ thinh lặng để gặp gỡ Chúa, cùng nhau cầu nguyện, suy gẫm, đọc Phụng vụ Các Giờ Kinh, dâng Thánh lễ, viếng Chúa, chầu phép lành Thánh Thể, lần hạt Mân Côi, xét mình hằng ngày, sám hối, xưng tội…
Thánh lễ bế mạc do Đức cha Vinh Sơn chủ tế được cử hành vào sáng thứ Sáu tại nhà nguyện lớn của Trung tâm mục vụ.
Trước khi kết thúc tuần tĩnh tâm, Đức cha và quý cha có buổi hội thảo mục vụ. Trong buổi hội thảo, Đức cha thông báo về việc một số giáo họ trong Giáo phận được nâng lên hàng giáo xứ.
Tiếp đến, quý cha Trưởng các Ban Mục vụ trong giáo phận báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và đưa ra các dự kiến mục vụ trong năm 2024.
Thứ Bảy, ngày 07/10/2023, các linh mục sẽ hiệp thông cùng Đức cha Vinh Sơn trong Thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, Quan thầy Giáo phận. Những hồng ân lãnh nhận trong tuần tĩnh tâm hứa hẹn sẽ sinh nhiều hoa trái trên những nẻo đường sứ mạng mục tử mà quý cha, quý thầy được sai đến.
BBT GP
Một số hình ảnh khác










































HKS04263


 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 37,601
  •   Tháng hiện tại 1,225,858
  •   Tổng lượt truy cập 81,158,758