Nhà Thánh Tự giao lưu với ứng sinh giáo phận Hải Phòng

Thứ ba - 09/04/2024 16:03      Số lượt xem: 723

Trong niềm vui của ngày Chúa Nhật II Phục sinh – Chúa Nhật kính lòng thương xót Chúa, chiều ngày 07/04/2024, Nhà Ứng sinh thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự đã vui mừng được đón cha giám đốc, quý cha, cùng toàn thể các ứng sinh tiền chủng viện Giêrônimô Liêm – giáo phận Hải Phòng đến thăm và giao lưu.

Đón tiếp đoàn giáo phận Hải Phòng có cha giám đốc Đaminh Nguyễn Văn Khang, quý cha, quý thầy và các chú giáo phận chủ nhà Bắc Ninh. Để đón tiếp đoàn, Nhà thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự đã chuẩn bị rất sớm ngõ hầu thể hiện tinh thần mến khách của người Kinh Bắc.

Sau vài phút gặp gỡ và làm quen nhau tại phòng khách nhà Thánh Tự, quý cha và quý chú giáo phận Hải Phòng đã thăm quan nhà thờ giáo xứ Xuân Hòa – ngôi nhà thờ với sự cổ kính và bề dày lịch sử lâu đời nhất của giáo phận Bắc Ninh.

Tiếp đó là giờ Kinh Chiều trọng thể tại nhà nguyện nhà ứng sinh thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự.

Kết thúc giờ kinh chiều, cũng là lúc các chú của hai Giáo phận có với nhau những giây phút giao lưu thể thao đầy kịch tính nhưng cũng không thiếu đi niềm vui.

Trong bữa tiệc buổi tối, qua các tiết mục văn nghệ bỏ túi, quý cha, quý thầy cùng với các anh em ứng sinh cũng đã cùng nhau thể hiện lên những tài năng của mình.

“Người ơi người ở đừng về” và “chia tay là để mai sau gặp lại nhau”, đó là tâm tình của quý cha, quý thầy và anh em Nhà Ứng sinh thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự muốn gửi đến quý cha và anh em ứng sinh giáo phận Hải Phòng trong giây phút chia tay.

Mong rằng qua buổi giao lưu này, anh em ứng sinh của hai giáo phận sẽ thêm gắn bó và đoàn kết với nhau, thêm hăng say và lòng yêu mến Chúa đặc biệt trên con đường dâng hiến với đầy những khó khăn phía trước.

Được biết, trước khi đến với Nhà Thánh Tự, đoàn ứng sinh giáo phận Hải Phòng đã hành hương Nhà thờ chính toà và gặp gỡ Đức cha giáo phận tại Toà giám mục Bắc Ninh.

Joseph Văn Quý
Nguồn: GP Bắc Ninh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 14,076
  •   Tháng hiện tại 1,324,390
  •   Tổng lượt truy cập 81,257,290