Cùng Đức Thánh Cha và giáo triều Roma cầu nguyện. Bài 5: “Gia-kêu, hãy xuống mau!”

Thứ bảy - 24/02/2024 22:54      Số lượt xem: 1411

Vatican News (23.02.2024) - Trong video suy niệm thứ năm trong Mùa Chay, được công bố vào ngày 23/2/2024, Đức Hồng y Raniero Cantalamessa, Giảng thuyết viên Phủ Giáo hoàng, suy tư về lời Chúa Giêsu nói với ông Giakêu – “Hãy xuống mau!”. Ngài nói rằng Chúa Giêsu muốn bước vào thẳm sâu đời sống của chúng ta như một người yêu và nhờ tình yêu của Người chúng ta được biến đổi.

screenshot 1708790130

Các bài suy niệm của Đức Hồng y trong 6 ngày, từ ngày 19 đến 24/2/2024, được đăng trên các mạng xã hội của Vatican News, để giúp các tín hữu cùng với Đức Thánh Cha và giáo triều Roma cầu nguyện trong tuần tĩnh tâm của các ngài. Đức Hồng Y mời gọi các tín hữu “nghiền ngẫm” suốt cả ngày, như nhai kẹo cao su, lời Chúa được đề ra cho ngày sống.

Tin Mừng Thánh Luca 19,1-10 thuật lại câu chuyện: Khi Chúa Giêsu đi ngang qua, Người nhìn thấy ông Gia-kêu leo lên cây vả để có thể thấy Chúa rõ hơn, bởi vì ông thấp bé. Chúa nói với ông: “Ông Gia-kêu, hãy xuống ngay, bởi vì hôm nay tôi muốn đến thăm nhà ông!”.

“Tôi muốn đến thăm nhà ông” 

Đức Hồng y Cantalamessa giải thích rằng câu nói “tôi muốn đến thăm nhà ông” được nói với chúng ta, có nghĩa là: “Tôi muốn bước vào sự thân mật của cuộc đời bạn. Bởi vì gặp bạn giữa đám đông, ở quảng trường hay trong nhà thờ thôi thì chưa đủ”.

Ngài nói tiếp trong video suy niệm: “Chúng ta hãy nhớ lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô khi bắt đầu Tông huấn Niềm vui Tin Mừng: ‘Tôi kêu mời mọi Kitô hữu ở khắp nơi, ngay lúc này, đi vào một cuộc gặp gỡ cá vị và mới mẻ với Đức Giêsu Kitô, hay ít là mở lòng ra để cho Chúa Giêsu gặp gỡ mình; tôi xin tất cả anh chị em không ngừng làm điều này mỗi ngày’ (NVTM, 3)”.

Chỉ có tình yêu mới thực sự thay đổi cuộc đời bạn

“Cuộc ‘gặp gỡ cá nhân’ nổi tiếng này với Chúa Kitô bao gồm những gì? Nó giống như cuộc gặp gỡ một người bằng xương bằng thịt sau nhiều năm chỉ biết họ qua những bức ảnh. Nó giúp hiểu được sự khác biệt xảy ra trong khía cạnh con người, khi bạn đi từ quen biết một người đến yêu thương họ”.

“Nếu bạn là một thanh niên hay một thiếu nữ, bạn có thể hiểu điều này rõ hơn bất cứ ai. Chỉ có tình yêu mới thực sự thay đổi cuộc đời bạn. Cả về chiều kích tự nhiên lẫn tinh thần. Và Chúa Giêsu là người yêu không bao giờ làm chúng ta thất vọng!”. (CSR_972_2024)

Nguồn: vaticannews.va/vi
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 39,260
  •   Tháng hiện tại 1,169,622
  •   Tổng lượt truy cập 81,102,522