Dấu ấn tuổi 11 - Lễ Truyền Thống lần thứ XI và Mừng Kính Quan Thầy Matthêu của Sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội

Thứ tư - 27/09/2023 20:44      Số lượt xem: 653

Lễ Truyền thống lần thứ XI - Mừng kính Thánh Quan Thầy Matthêu của nhóm Sinh Viên Công Giáo Hải Phòng tại Hà Nội được tổ chức ngày 23/9/2023 tại Giáo xứ Kẻ Bượi vừa qua đã diễn ra thành công và ý nghĩa. Với chủ đề:“Sinh viên tham dự Bí tích Thánh Thể”, nơi đây đã quy tụ hàng trăm các bạn sinh viên công giáo và giới trẻ tham gia.

380656587 712339854255858 3110771969373363122 n

Đúng 8 giờ sáng, ngày 23 tháng 9, hàng trăm bạn sinh viên từ trong và ngoài giáo phận trở về “miền đất hứa Kẻ Bượi” để cùng nhau tạo nên một ngày lễ thật tuyệt vời. Các bạn nhanh chóng ghi danh và tập trung để chuẩn bị cho ngày lễ đặc biệt này. Chương trình bắt đầu bằng giờ chia sẻ của Cha Phêrô Đoàn Văn Khải - cha đặc trách Giới trẻ giáo phận và đồng hành với các nhóm sinh viên trong đó có nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội. Với chủ đề: “Sinh viên tham dự Bí tích Thánh Thể”, Cha Phêrô mang đến cho buổi chia sẻ những cái nhìn mới mẻ và những cám dỗ của cuộc sống sinh viên xa nhà dẫn đến việc Đức Tin yếu kém, đánh mất chính mình. Từ đó, giúp các bạn trẻ có cơ hội nhìn lại bản thân mình và quan điểm về việc không nên “sống thử” trước hôn nhân, và việc tham dự bí tích Thánh Thể với người trẻ hiện nay. Đáp lại bài chia sẻ tâm tình, các bạn sinh viên rất hăng hái lên ý kiến, thắc mắc của mình.
1 (17)
1 (9)

Sau giờ chia sẻ, anh chị em cùng nhau bước vào Thánh lễ mừng kính Thánh Matthêu Quan Thầy. Thánh lễ được cử hành nghiêm trang dưới sự chủ tế của cha Phêrô Đoàn Văn Khải, đồng tế có cha Antôn Nguyễn Văn Thăng - chính xứ Kẻ Bượi, cha Giuse Nguyễn Đình Dương, cha Phêrô Nguyễn Văn Thành, cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ và cha Giuse Nguyễn Văn Vang, cùng quý nam nữ tu sĩ, quý vị ân nhân, quý khách xa gần, quý ban hành giáo, quý cộng đoàn giáo dân giáo xứ Kẻ Bượi, các bạn sinh viên, giới trẻ trong SVCG Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh cùng anh chị em trong gia đình SVCG Hải Phòng tại Hà Nội.
1 (21)
1 (22)
1 (3)

Ngay sau khi kết thúc Thánh lễ, các bạn trẻ hân hoan cùng nhau tận hưởng bữa tiệc trong niềm vui và tình huynh đệ.
1 (16)
1 (29)

Sau khi nghỉ ngơi, các bạn trẻ lại cùng vui hết mình với những vũ khúc đầy vui tươi và cùng nhau “cháy” hết mình để vượt qua các thử thách đầy chông gai của chương trình Hành trình Sa Mạc. Trong giờ chơi, các bạn trao cho nhau đầy ắp tiếng cười, qua đó, mang lại cho các bạn thêm nhiều niềm vui và thêm tình gắn kết.
1 (26)

Điểm nhấn của ngày Lễ Truyền thống chính là Đêm hoan ca văn nghệ mừng sinh nhật 11 năm hồng ân của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội.
1 (11)
1 (34)
1 (24)
1 (10)

Trong đêm hoan ca, không chỉ có những tiết mục đến từ các nhóm sinh viên thuộc nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, còn có sự đóng góp của các nhóm sinh viên công giáo khác. Các tiết mục đều được đầu tư kỹ lưỡng, công phu, tất cả đã mang đến một đêm hoan ca huyền diệu với nhiều màu sắc và nhiều cung bậc cảm xúc.
1 (32)
1 (37)
1 (39)

Cuối cùng, sự kiện được khép lại bằng một buổi cầu nguyện Taizé. Buổi cầu nguyện là giây phút để mọi người tận hưởng sự hiện diện của Thiên Chúa trong không gian yên bình và trang nghiêm.
1 (36)
1 (41)
Tất cả đều cùng “Lặng…để nghe tiếng Chúa, nói trong trong tâm hồn ta” tạo nên một không khí tuyệt vời của lòng tin và niềm hy vọng, các bạn có cơ hội đượng riêng tư với Chúa hơn.
1 (7)

Sự kiện Lễ truyền thống lần thứ XI của nhóm sinh viên công giáo Hải Phòng tại Hà Nội được tổ chức ở Giáo xứ Kẻ Bượi đã trở thành một ngày đáng nhớ và ý nghĩa trong lòng người tham dự. Đây cũng là dịp để gắn kết tình huynh đệ giữa các nhóm sinh viên, các bạn sinh viên Công giáo, cùng nhau hướng tới một mục đích chung là sống Đức Tin trưởng thành và thực thi sứ mạng truyền giáo được Chúa và Giáo hội ủy thác cho từng người trong tư cách là những trí thức Công Giáo.

Mai Tâm
BTT SV tại Hà Nội

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 12,497
  •   Tháng hiện tại 1,200,754
  •   Tổng lượt truy cập 81,133,654