Các Giám mục Bồ Đào Nha cám ơn mọi người đã cộng tác trong Đại hội GTTG

Thứ sáu - 11/08/2023 06:51      Số lượt xem: 920

Trong lá thư chung nhân kết thúc Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon, các Giám mục Bồ Đào Nha đã cảm ơn ĐTC vì sự hiện diện và giáo huấn của ngài. Các Giám mục cũng mời gọi các tín hữu hãy nhanh chóng trỗi dậy và lên đường, như Đức Mẹ, và trở thành “những người hành hương của niềm hy vọng” hướng tới Năm Thánh 2025.

screenshot 1691711543


Ngọc Yến - Vatican News

Các Giám mục Bồ Đào Nha cảm ơn Đức Thánh Cha, bày tỏ cảm xúc đối với những lời dạy, những cử chỉ gần gũi và dịu dàng của Đức Thánh Cha đối với những người ngài gặp ở Lisbon và tại thánh địa Fatima, đặc biệt là trẻ em, những người trong hoàn cảnh mong manh và nạn nhân bị các thành viên của Giáo hội lạm dụng tình dục.

Các Giám mục cũng cám ơn những người trẻ của Giáo hội Bồ Đào Nha “vì mọi nỗ lực để chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới trong bốn năm qua”. Các vị mục tử nhắc nhở giới trẻ “Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Lisbon và những Ngày Giáo phận, diễn ra một tuần trước các sự kiện chính, không có nghĩa là kết thúc một hành trình, nhưng là sự tiếp tục của một tiến trình có sự tham gia của hàng ngàn người trẻ”.

Các Giám mục đề cập đến “mạng lưới hiệp thông” đã được tạo ra trong những năm gần đây giữa ban tổ chức địa phương và các ban tổ chức giáo xứ, giáo hạt và giáo phận. “Đó là di sản nền tảng cho tương lai mà chúng ta muốn xây dựng”.

Cuối cùng, Hội đồng Giám mục gửi lời cảm ơn “đến tất cả các tổ chức dân sự, trong đối thoại và hướng đến các mục tiêu chung, đã cùng nhau góp phần làm cho Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức tại Bồ Đào Nha trở thành một dấu hiệu chào đón đích thực.” Các Giám mục cũng khẳng định: “Trung thành với cội nguồn Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, chúng ta muốn tiếp tục là những người xây dựng tích cực một Giáo hội truyền giáo và hiệp hành, gặp gỡ mọi người và chào đón mọi người, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu chúng ta. Hãy nhanh chóng trỗi dậy và lên đường, giống như Đức Mẹ, và trở thành ‘những người hành hương của niềm hy vọng’ hướng tới Năm Thánh 2025.”

Ngày 07/8, Thủ tướng Bồ Đào Nha António Costa dùng bữa trưa với Đức Hồng Y Manuel Clemente, Thượng Phụ Lisbon, và với Đức cha Américo Aguiar, Chủ tịch Ban Tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới. Người đứng đầu chính phủ đã nói về “sự thành công lớn của Ngày này” và viết trên tweet: “Chúng ta có lý do chính đáng để vui mừng và tự hào về cách Ngày Giới trẻ Thế giới này đã diễn ra. Bồ Đào Nha đã cho thấy có khả năng tổ chức tốt những sự kiện lớn như thế”. (Sir. 09/8/2023)

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 8,216
  •   Tháng hiện tại 1,196,473
  •   Tổng lượt truy cập 81,129,373