Giáo xứ Lương Khê vui Tết trăng tròn

Thứ bảy - 30/09/2023 17:33      Số lượt xem: 555

Hòa cùng truyền thống tốt đẹp của dân tộc dịp Tết Trung thu, được sự hướng dẫn của cha xứ Antôn, giáo xứ Lương Khê hân hoan tổ chức chương trình “Chúa Giê-su - Vầng trăng yêu thương” vào chiều ngày 29 tháng 9 năm 2023 (rằm tháng 8 âm lịch).

Chương trình được bắt đầu với thánh lễ lúc 18h00 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính các Tổng lãnh Thiên thần và cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Ngay sau thánh lễ, cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ, cách riêng các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đã hân hoan tham dự cuộc rước đèn truyền thống.
Đây là cuộc rước đèn hết sức đặc biệt, bởi lẽ tất cả những chiếc đèn mà các em cầm trên tay đều là những chiếc đèn thủ công, do chính tay các em (có sự cộng tác của cha mẹ) làm nên. Đây cũng chính là sứ điệp mà cha xứ muốn gửi gắm đến các gia đình, đặc biệt là các bậc làm cha làm mẹ và các em thiếu nhi giáo xứ trong ngày tết của thiếu nhi: Ước mong với ơn Chúa, với sự đồng hành, cộng tác của cha mẹ, các em sẽ tự tin làm cho “chiếc đèn cuộc đời” mình thành một tác phẩm tuyệt vời.
Chương trình hoan ca văn nghệ diễn ra ngay sau cuộc rước đèn với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ bạn thiếu nhi đến từ các lớp giáo lý trong giáo xứ. Mỗi tiết mục với mỗi màu sắc đan xen đã mang đến rất nhiều niềm vui và ý nghĩa đến cho khán giả.
Cuối chương trình, Ban tổ chức đã chấm điểm và chọn ra những chiếc đèn độc đáo, sáng tạo và ý nghĩa nhất để trao các phần quà giá trị. Cùng với đó, Ban khuyến học của giáo xứ cũng dành những phần quà động viên cho các em nhỏ vượt khó, có thành tích học tập tốt.
Chương trình kết thúc với hàng trăm phần quà dành cho tất cả các bạn thiếu nhi không kể lương giáo tham dự chương trình. Ước mong rằng những kỷ niệm tốt đẹp hôm nay sẽ vun đắp tuổi thơ của các em được hạnh phúc tròn đầy với ơn Chúa và sự quan tâm của tất cả mọi người.
BTT Gx. Lương Khê
Một số hình ảnh khác















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 37,982
  •   Tháng hiện tại 37,982
  •   Tổng lượt truy cập 81,345,958