Giáo hạt Hải Dương hành hương kính Các thánh tử đạo Hải Dương

Thứ ba - 19/09/2023 22:10      Số lượt xem: 2070

Ngày hành hương Giáo hạt Hải Dương kính Các thánh tử đạo Hải Dương diễn ra vào sáng thứ Ba ngày 19 tháng 9 năm 2023. Trong chuyến hành hương này, Giáo hạt Hải Dương được coi như chủ nhà so với các giáo hạt khác, bởi linh địa Các thánh tử đạo toạ lạc nơi chính mảnh đất Giáo hạt Hải Dương.

 
lk 60
 
Tinh thần chủ nhà đã được thể hiện qua việc tổ chức ngày hành hương chu đáo và việc tham dự nhiệt thành. Phần phụng ca được kết hợp từ 5 ca đoàn thuộc các giáo xứ: Đồng Xá, Hải Ninh, Quảng Đạt, Nghĩa Xuyên và giáo họ Đồng Kênh. Ban ca đoàn tổng hợp không chỉ đông số lượng với hơn 130 thành viên, mà còn phối hợp nhịp nhàng để tạo nên những bài thánh ca tâm tình, du dương dâng Chúa.
lk 70
lk 15
Sự phối hợp ăn ý của hai đội kim nhạc Hải Ninh và Đồng Xá đã mang đến bầu khí uy nghi, oai hùng dâng kính Các thánh tử đạo. Sự hiện diện của hầu hết các cha trong hạt và quý cha thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Đa Minh, đang hiện diện trên mảnh đất giáo hạt, cùng với các tín hữu đến từ các giáo xứ đã tạo nên một đoàn hành hương đông đảo và sốt sắng, một hình ảnh rất đẹp của Giáo hội hiệp hành.
lk 57

Trước thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn đã tham dự Giờ khấn Các thánh tử đạo Hải Dương, do cha đặc trách Trung tâm hành hương chủ sự. Qua lời Chúa và bài suy niệm, cộng đoàn có thêm hiểu biết về những hy sinh gian khó của Các thánh tử đạo để ngày hôm nay con cháu được hưởng hoa trái là đức tin.
lk 54
lk 52

Trong bầu khí linh thiêng và lắng động, dưới sự hướng dẫn cầu nguyện của cha Giuse, cộng đoàn hành hương cùng nhau tôn vinh tình yêu Chúa và suy tôn sự hy sinh cao cả của các bậc tiền nhân; đồng thời dâng lên những ý nguyện cầu cho Giáo phận, giáo xứ, cách riêng là công trình tái thiết Đền thánh cũng ý nguyện của mỗi khách hành hương.
lk 50
 
Thánh lễ kính Các thánh tử đạo Hải Dương, do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Vang chủ tế, được long trọng cử hành vào lúc 9h00. Trong lời ngỏ dẫn vào cử hành phụng vụ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn nhận ra linh địa Hải Dương là “cội trổ sinh đức tin” và “nguồn phát sinh ơn phúc”, để cùng nhau dâng lời cảm tạ lên Chúa qua cuộc đời của các chứng nhân đức tin; đồng thời xin Chúa chúc lành, để cộng đoàn tín hữu là con cháu các Thánh tử đạo, biết kiên trung trong đức tin và nhiệt thành làm chứng cho Chúa theo gương các ngài.
lk 43
Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Hoàng Văn Thiều hướng cộng đoàn hành hương về với những thời kỳ bách hại đạo của Giáo hội, cách riêng là của Giáo hội Việt Nam qua gần 300 năm, từ giữa thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XIX, để nhận ra những điều kỳ diệu Chúa làm. Theo lý luận người đời, việc cấm đạo sẽ triệt hạ đạo. Nhưng lý lẽ đức tin lại nhiệm màu, chính lúc đạo Chúa bị chèn ép thì đó lại là lúc đạo phát triển. Lời nhận định của văn hào Tertulianô thật chí lý: “Máu của Các thánh tử đạo là hạt giống nẩy sinh các Kitô hữu”.
lk 38
Hướng về các vị tổ tiên trong đức tin, cha giảng lễ nhấn mạnh đến sự trung kiên can trường của Các thánh tử đạo nơi mảnh đất Hải Dương. Chính vì thế, ngay từ thời xưa, các ngài đã được tôn kính cách đặc biệt, cách riêng trong những ngày hành hương, đoàn người khắp nơi tấp nập tuôn về để tôn kính các ngài. Trong tâm tình ấy, cha xứ Đồng Xá không quên mời gọi cộng đoàn tiếp nối lòng yêu mến với các anh hùng đức tin nơi đây, cách cụ thể là việc chung tay tái thiết Đền thánh, đặc biệt hơn là xây dựng đức tin đời mình thật vững chắc và nhiệt thành làm chứng cho Chúa, bằng tinh thần tử đạo qua những hy sinh gian khó trong cuộc sống.
lk 17
 
lk 8

Trong niềm hoan hỷ của ngày hành hương và tâm tình tri ân, cha đặc trách Trung tâm hành hương Các thánh tử đạo Hải Dương đã nói lên lời cảm ơn chân thành tới quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn hành hương, cách riêng với các ca đoàn và các đội kim nhạc đã góp phần tích cực làm nên một thánh lễ long trọng và sốt sắng hôm nay. Cha Giuse cũng nói lên niềm tự hào, sự hãnh diện cùng diễm phúc lớn lao cho cộng đoàn tín hữu giáo hạt Hải Dương, bởi được máu Các thánh tử đạo tưới thấm đẫm trên chính quê hương mình.
lk 4

Ngày hành hương Giáo hạt Hải Dương khép lại trong niềm vui hoan hỷ, vì cảm nhận được ơn thánh dạt dào của Chúa và niềm hãnh diện khi được là con cháu Các thánh tử đạo Hải Dương.

BTT. Trung tâm hành hương Các thánh tử đạo Hải Dương  

 
Một số hình ảnh khác
lk 46
lk 48

lk 45
lk 44

lk 40
lk 28

lk 7

lk 22
lk 16
lk 24
lk 21
lk 34
lk 25

lk 69

lk 71

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 12,064
  •   Tháng hiện tại 1,256,073
  •   Tổng lượt truy cập 81,188,973