Đền thánh tử đạo Hải Dương: Ngày hành hương kính lòng Chúa thương xót đầu tháng10/2023

Thứ bảy - 07/10/2023 20:00      Số lượt xem: 810

Cứ vào thứ Sáu đầu tháng, đoàn người từ nhiều ngả đường lại tuôn về Đền thánh tử đạo Hải Dương để hành hương kính lòng Chúa thương xót. Đến hẹn lại lên, lúc 15h00 chiều nay (06/10), Đức cha Giáo phận đã chủ sự thánh lễ kính lòng Chúa thương xót với sự đồng tế của cha Thư ký Toà Giám mục và quý cha đang phục vụ tại Đền thánh Hải Dương.

11
17
Từ hai tháng qua, ngày hành hương thứ Sáu đầu tháng đã được bắt đầu với thánh lễ khai mạc vào lúc 08h00 và tiếp theo là các giờ chầu thay phiên nhau dành cho giáo xứ Kim Lai, Tân Kim và các hội đoàn thuộc giáo xứ Hải Dương. Những việc đạo đức này không chỉ tạo nên bầu khí thánh thiêng cho ngày hành hương, mà còn giúp mọi người cảm nhận được sự hiện diện của Chúa cùng các ơn lành của Người ban cách sống động hơn.
110
Khởi đầu thánh lễ, Đức cha hướng lòng người tham dự đến tâm tình cảm nhận lòng Chúa thương xót, vì Chúa là Đấng luôn xót thương. Chỉ khi nào người ta cảm nhận được tình thương xót của Chúa, người ta mới sống hạnh phúc và trở nên những chứng nhân thương xót giữa đời. Trong tình liên đới và xót thương, Đức cha mời gọi cộng đoàn hành hương hãy dâng lên những gánh nặng về phần xác cũng như phần hồn, của mình cũng như của anh chị em lên cho Chúa của lòng thương xót, để được Người ủi an, nâng đỡ và chúc lành.
15
Dưới lăng kính của lòng thương xót, đôi khi những lời tưởng rằng nặng nề, gắt gỏng, nhưng vẫn chứa đựng lòng thương xót. Đó là những lời Chúa Giêsu nói trong bài Tin mừng hôm nay: “Khốn cho ngươi …” (Lc 10,13-16). Quả thế, những lời ấy dường như là khiển trách, nhưng cũng chứa đựng lòng trắc ẩn, vì muốn cảnh tỉnh kẻ gian ác biết quay lại nẻo chính đường ngay để được sống và hưởng ơn cứu độ. Đức cha giảng lễ tiếp tục trích dẫn nhiều đoạn Tin mừng liên hệ đến cụm từ “khốn”, nhưng vẫn chan chứa tình yêu thương, để minh chứng cho một Thiên Chúa luôn thương xót, dẫu cả khi con người chối từ, bội phản.
116
Từ đó, Đức cha nhận ra rằng, Chúa là Đấng luôn nhìn thấy một điều gì bất toàn nơi con người, để Người xót thương. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Người vẫn luôn chứng tỏ là Đấng xót thương. Chỉ khi con người cố tình khép lòng mình lại trước Chúa, thì họ mới không nhận lãnh được ơn xót thương của Ngài.
124
Trong hơn một năm trở về với Giáo phận Hải Phòng trong tư cách là mục tử, cứ mỗi thứ Sáu đầu tháng, Đức cha Vinh Sơn lại trở về Đền thánh tử đạo Hải Dương dâng thánh lễ kính lòng thương xót. Sự quan tâm ưu ái của người cha chung giáo phận, không chỉ giúp cho cộng đoàn hành hương đến đây ngày một đông đảo, mà còn giúp cho tiến trình tái thiết Đền thánh được tiến triển tốt đẹp.
127
126
Bởi vậy, hôm nay, ngay sau kết thúc tuần tĩnh tâm năm linh mục với bao lo toan, nhưng Đức cha vẫn không quản ngại vất vả, để đến dâng thánh lễ chiều nay. Sự hiện diện của ngài, theo lời cha đặc trách Giuse bày tỏ trong lời cảm ơn, như là món quà của lòng thương xót Chúa dành cho Đền thánh và cộng đoàn hành hương nơi đây.

129
112
13
14
117
124
120
123
BTT Đền thánh Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 218
 
  •   Hôm nay 8,044
  •   Tháng hiện tại 1,252,053
  •   Tổng lượt truy cập 81,184,953