Thánh lễ mừng Chúa Phục sinh tại nhà thờ Chính Tòa

Chủ nhật - 16/04/2017 23:58      Số lượt xem: 5181

Alêluia! Chúa đã sống lại! Alêluia! Trong niềm vui mừng hỷ hoan của ngày thánh, Đức Giám mục giáo phận đã chủ sự thánh lễ mừng Chúa phục sinh cùng sự đồng tế của quý cha Chính Tòa, quý cha Tòa Giám mục và với sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn tín hữu. Thánh lễ trọng thể này diễn ra tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 7 sáng nay (16/4/2017).

  
Niềm vui phục sinh đã lan tỏa nơi tâm hồn và trên khuôn mặt cộng đoàn tín hữu tham dự. Bầu khí thánh lễ này vừa trang trọng, vừa vui tươi khác với tâm trạng u buồn ảm đạm của những ngày Chúa đi vào cuộc Thương khó và chịu táng trong mồ. Niềm vui ấy không chỉ mang lại cho thánh lễ tâm tình sốt sắng, mà còn như lời mời gọi các tín hữu sống đời sống mới, đời sống an bình vui tươi chan hòa ơn phúc của Chúa Phục sinh.


Đức Giêsu đã chịu chết, chịu mai táng trong mồ. Nhưng Người không nằm mãi trong sự chết, mà đã chiến thắng cái chết, trỗi dậy từ nấm mồ, để không bao giờ phải chết nữa. Sự sống phục sinh của Chúa đang tràn ngập tâm hồn mỗi người và mời gọi những ai theo Chúa hãy bước sang ngã rẽ mới của cuộc đời, hãy sống một đời sống mới trong Chúa phục sinh. Đó là những lời Đức cha nói với cộng đoàn sau lời chào chúc mừng lễ phục sinh khi khởi đầu thánh lễ.
 

"Kitô giáo là tôn giáo của sự sống". Chân lý này đã được Đức cha diễn tả cách sống động qua bài giảng với cộng đoàn phụng vụ. Là tôn giáo của sự sống, Kitô giáo tôn thờ Đấng Hằng sống -  Đấng ấy đã chết nhưng đã sống lại và hiện vẫn đang sống. Sự sống của Kitô giáo thắp lên nơi người tín hữu niềm hy vọng về sự sống mai sau. Cái chết không phải là tiếng nói cuối cùng, nhưng là sự phục sinh vinh quang muôn đời. Những ai tin vào Chúa và sống theo giáo huấn của Người thì sau khi chết sẽ được sống lại hưởng hạnh phúc với Chúa. Tuy nhiên, sự sống ấy không chỉ chờ đợi cho đến mai sau, nhưng được khởi đầu từ đời này. Khi biết canh tân đổi mới đời sống, thì sự phục sinh đã bắt đầu ngay từ ngày hôm nay.
 

Trong niềm hy vọng phục sinh, Đức cha mời gọi các tín hữu hãy thể hiện sự sống mới trong Chúa Kitô qua một cuộc đời có ý nghĩa, luôn vui tươi, lạc quan, và nhiệt thành sống bác ái yêu thương. Cuộc đời như vậy sẽ tràn ngập ánh vinh quang sáng ngời của Đấng phục sinh.

Thánh lễ mừng Chúa phục sinh không chỉ làm cho tâm hồn người tín hữu tràn ngập niềm vui của ơn thánh, mà còn như động lực thúc đây để mỗi môn đệ Chúa Kitô, sau khi đã nhận được tin mừng phục sinh, hãy hăng say lên đường loan báo cho thế giới tin mừng phục sinh: Chúa đã sống lại. Alêluia!
 
BTT GP 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 36,358
  •   Tháng hiện tại 964,197
  •   Tổng lượt truy cập 82,272,173