Ngày gặp mặt Di dân tại Hải Phòng

Thứ ba - 21/11/2017 06:27      Số lượt xem: 4093

Chúa nhật, ngày 19 tháng 11 năm 2017, tại giáo xứ Cựu Viên, Ban Mục vụ Di Dân giáo phận Hải Phòng đã tổ chức buổi gặp gỡ, họp bàn để thành lập cộng đoàn xa quê các giáo phận đang học tập và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng.


Trong buổi gặp gỡ này, những khuôn mặt trẻ trung năng động và nhiệt tình đến từ nhiều giáo phận khác nhau: Vinh, Thanh Hóa, Bùi Chu, Thái Bình, Hà Nội…, và có cả những người đến từ miền Tây Bắc xa xôi.

Mở đầu buổi gặp gỡ, với tâm tình khởi nguyện tất cả mọi người cùng xin Chúa hướng dẫn đồng hành để buổi gặp gỡ được diễn ra trong sự quan phòng của Chúa. Tiếp đến cha Phaolô Nguyễn Văn Đông đã giúp anh chị em di dân khởi động với băng reo rất vui nhộn nhưng lại là tâm tình của đề tài chia trong buổi gặp gỡ này.

Với đề tài: “DI DÂN SỐNG NIỀM VUI GIA ĐÌNH VÀ TRUYỀN GIÁO”, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã mời gọi và khích lệ anh chị em xa quê hãy trở nên muối, nên men giữa môi trường sống và làm việc của mỗi cá nhân. Ngài chia sẻ những tâm tư thao thức của ngài về đời sống gia đình hiện nay: để xây dựng tình yêu gia đình cần rất nhiều nỗ lực vượt qua mọi thách đố cuộc sống hôm nay. Muốn vượt qua được những thách đố ấy, ngài mời gọi mỗi người hãy nối kết với Chúa bằng chính đời sống cầu nguyện; và nhờ đời sống cầu nguyện, gia đình sẽ trở nên cái nôi nuôi trồng đức tin cho con cái. Nhờ đời sống cầu nguyện, gia đình sẽ là gương sáng để truyền giảng Tin Mừng của Chúa đến với những người cùng xóm trọ, cùng công sở.

Sau giờ giải lao, mọi người cùng nhau chia sẻ những thách đố và khó khăn của anh chị em xa quê. Đây chính là cơ hội để những người xa quê gặp gỡ, chia sẻ, củng cố tình hiệp thông đồng hương, thắt chặt mối liên hệ, nâng đỡ nhau về tinh thần cũng như vật chất.

Đặt biệt, sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi, anh chị em di dân lại thắt chặt tình thân quê hương qua giờ giao lưu những trò chơi dân gian. Tuy rất đơn sơ, nhưng những trò chơi này lại giúp cho anh chị em di dân tìm lại được những giây phút vui tươi sau những lao nhọc vất vả nơi công sở.

Buổi gặp gỡ, họp mặt đã khép lại với niềm vui và tâm tình tạ ơn Chúa trong thánh lễ bế mạc do Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận Hải Phòng chủ sự. Cùng đồng tế với Đức cha, có sự hiện diện của quý cha trong hạt Chính Tòa và quý cha dòng Thánh Thể. Sự hiện diện của Đức Cha và quý cha trong thánh lễ bế mạc này là bằng chứng của tình thương luôn quan tâm, lo lắng và đồng hành với anh chị em di dân.

Cuối thánh lễ, đại diện cho anh chị em di dân, cha Giuse Nguyễn Trần Châu, trưởng ban mục vụ di dân giáo phận Hải Phòng đã thay mặt anh chị em xa quê nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và hết thảy mọi người đã giúp đỡ và tổ chức buổi gặp gỡ hôm nay.
Ban mục vụ Di dân
 
 IMG 0642
IMG 0626
IMG 0635
IMG 0637
IMG 0691
IMG 0698
IMG 0706
IMG 0701
IMG 0705
IMG 0707

Hình ảnh sinh hoạt ngày gặp mặt Di dân

IMG 0659
IMG 0679
IMG 0677
IMG 0676
IMG 0674
IMG 0655
IMG 0648
IMG 0651

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 198
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 23,775
  •   Tháng hiện tại 128,995
  •   Tổng lượt truy cập 81,436,971