Hai tân linh mục giáo xứ Xâm Bồ dâng lễ tạ ơn

Thứ năm - 13/12/2018 10:21      Số lượt xem: 2801

Ngày 7/12/2018 vừa qua, tại giáo xứ Xâm Bồ đã diễn ra Thánh lễ truyền chức linh mục cho năm thầy phó tế trong giáo phận, trong đó có hai người con quê hương Xâm Bồ. Sáng 11/12, cũng tại giáo xứ quê hương này, hai tân chức đã dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, tri ân quý Đấng bậc, tổ tiên, quý ân nhân cùng những ai đã giúp đỡ các ngài trong hành trình ơn gọi.


Hai tân chức: Antôn Vũ Ngọc Thạch và Giuse Nguyễn Văn Tùng không chỉ cùng quê hương, mà còn chung một vị nghĩa phụ là cha Giuse Nguyễn Văn Phong, học chung một khoá tại Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội và cùng được Đức tân Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên truyền chức linh mục vào ngày 7/12 vừa qua. Đó là lý do hai cha mới cùng dâng Thánh lễ tạ ơn chung ngày hôm nay. 

Cùng hiệp tâm tình với hai cha mới trong ngày hồng phúc này, có quý cha quản hạt: Chính Toà, Kẻ Sặt, Hải Dương và trên 40 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng quý tu sĩ và đông đảo quý khách thân quen đến từ nhiều nơi. Dù thời tiết không mấy thuận lợi bởi trời mưa rét, nhưng Thánh lễ vẫn thu hút đông đảo người tham dự. Điều ấy cho thấy tâm tình yêu mến của mọi người dành cho hai tân chức trong ngày tạ ơn đặc biệt này. 

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha quản hạt Chính Toà Antôn Nguyễn Văn Uy nhắc đến những nét đẹp nơi người tín hữu Xâm Bồ, đó là tâm tình sốt sắng và lòng nhiệt thành với nhà Chúa. Điều ấy không chỉ làm Xâm Bồ được nhiều người gần xa biết, mà còn sinh ra nhiều con người ưu tú dâng mình cho Chúa trong đời sống linh mục và tu sĩ.

Như là người cha, người thầy, người anh đi trước, cha quản hạt Antôn nhắn gửi đến hai tân chức về điều căn bản của đời sống linh mục qua chiếc áo chùng thâm: “Màu đen nhắc nhở người linh mục cần phải chết đi cho chính mình, cho những đam mê trần thế, cho những ước vọng của thế gian, để thuộc trọn về Chúa và sống cho tha nhân”. Ngài cũng lưu tâm các tân chức hãy cảnh giác tránh những “bệnh” của linh mục, như: hách dịch, thích ăn trên ngồi trốc, thích được người khác hầu hạ và tôn vinh…, để luôn sống đúng với ơn gọi của mình, là hình ảnh mục tử Giêsu nhân lành: “phục vụ và hiến thân cho đoàn chiên”.

Trong tâm tình vui mừng và xúc động, ông chánh trương được đại diện giáo xứ đã có những lời chúc mừng tốt đẹp đến với hai cha mới; đồng thời cũng bày tỏ niềm vui, niềm tự hào và hãnh diện khi có thêm hai người con ưu tú ghi tiếp nối vào trang sử vàng của giáo xứ với truyền thống tốt đẹp có nhiều người dâng mình cho Chúa.

Tiếp nối tâm tình đó, hai cha tân cũng bày tỏ lời cảm ơn trong niềm vui hoan hỷ hòa quyện vào tâm tình xúc động với quý Đấng bậc, quý cộng đoàn và với tất cả những ai đã đồng hành và giúp đỡ các ngài tiến lên bàn thánh như ngày hôm nay.

Xâm Bồ không chỉ được biết đến với ngôi nhà thờ cố kính, các truyền thống đạo đức lâu đời, mà còn nổi danh về số người dâng mình cho Chúa trong đời sống linh mục và tu sĩ. Hiện tại 3 linh mục đang phục vụ trong giáo phận: cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, cha Antôn Trần Văn Minh, cha Antôn Vũ Văn Học, 2 cha đang phục vụ tại nước ngoài: cha Antôn Lê Văn Hưởng, cha Giuse Nguyễn Văn Doanh. Hôm nay trang sử vàng của giáo xứ được ghi tiếp với hai tân linh mục: Antôn Vũ Ngọc Thạch và Giuse Nguyễn Văn Tùng.

 
Bài: Thanh Tâm; Ảnh: Thảo Nguyễn































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 25,497
  •   Tháng hiện tại 810,986
  •   Tổng lượt truy cập 82,118,962