Đức Tổng Giuse dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại nhà thờ Chính tòa Hải Phòng

Thứ tư - 26/12/2018 12:59      Số lượt xem: 3502

Chiều 25/12, cộng đoàn giáo xứ Chính tòa Hải Phòng hân hoan đón chào Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên về dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh. Đồng tế trong thánh lễ trọng thể này với Đức Tổng có Quý Cha Tòa Giám mục.


Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng những ngày này thật từng bừng, vui tươi, vì đây vốn là điểm đến quen thuộc của đông đảo những người tín hữu, và cả những người bạn ngoài Công Giáo tại Hải Phòng mỗi dịp mừng Lễ Giáng Sinh. Bầu khí hân hoan, vui tươi ấy, hôm nay còn được nhân lên hơn nữa khi cộng đoàn được gặp lại Đức Tổng Giuse, sau gần 10 ngày ngài rời Hải Phòng, lên nhận sứ vụ mới tại TGP Hà Nội.

“Đến chiêm ngưỡng và thờ lạy Chúa Hài Đồng, chúng ta được mời gọi đón nhận sứ điệp của Đức Giêsu - Ngôi Lời giáng sinh làm người, đó là sự khiêm tốn và sự yêu thương”, Đức Tổng Giuse ngỏ lời với cộng đoàn như vậy lúc khởi đầu thánh lễ. Sứ điệp ấy tiếp tục được Đức Cha làm rõ hơn trong bài chia sẻ Lời Chúa:

Thiên Chúa là Đấng ở trên cao, là Đấng hằng hữu, Đấng vĩnh cửu; con người thì ở dưới đất, thấp hèn, hữu hạn, giữa Thiên Chúa và con người có một khoảng cách vô biên. Vậy mà nơi Đức Giêsu, Thiên Chúa và con người đã hòa làm một. Qua Đức Giêsu, Thiên Chúa từ trên cao đã chủ động cúi mình xuống, đến ở gần gũi với con người, để yêu thương, để lắng nghe, để cảm thông, để nâng đỡ, để chia sẻ niềm vui nỗi buồn với con người, giúp con người có thể tâm sự với Thiên Chúa, chạm tới Thiên Chúa. Đức Giêsu đã xuống thế để hướng dẫn con người đi theo nẻo chính đường ngay, sống thánh thiện, để đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu.

Đức Tổng nhấn mạnh: Ngay từ khởi đầu của lịch sử, con người vốn mang thân phận thụ tạo, nhưng vì kiêu ngạo, không muốn làm người, mà muốn lên ngang bằng với Thiên Chúa; trong khi đó, Thiên Chúa là Đấng cao sang lại muốn hạ mình làm người, dạy cho ta bài học về sự khiêm nhường. Qua màu nhiệm Giáng Sinh của Đức Giêsu, đã diễn ra một cuộc trao đổi kỳ diệu: Thiên Chúa làm người là để con người được làm con Chúa, Thiên Chúa đã trở nên nghèo hèn hầu giúp con người được trở nên cao sang, nếu Thiên Chúa chịu mang lấy khổ đau là để cho con người được sống hạnh phúc, nếu Thiên Chúa chấp nhận sống hữu hạn là để con người đạt tới cõi vô biên. Qua mầu nhiệm Giáng Sinh cho thấy Thiên Chúa là Đấng khiêm nhường, và Ngài yêu thương con người đến mức nào.

Việc thực hành bài học khiêm nhường và yêu thương từ màu nhiệm Giáng Sinh được Đức Tổng gợi ý cách cụ thể với cộng đoàn: muốn làm thánh, trước hết chúng ta phải học cách làm người, dù giữ vai trò quan trọng thế nào trong Giáo hội hay xã hội thì cũng phải lấy nhân bản làm gốc; chúng ta hãy gặp gỡ nhau, dù có khác biệt về trình độ, văn hóa, kinh tế, ý thức hệ… để cùng chung tay xây dựng một thế giới an hòa.

Thánh lễ khép lạ với phép lành trọng thể của Đức Tổng và lời cầu chúc bình an cho cộng đoàn. Ước mong ơn bình an của Chúa xuống trên từng người và toàn thế giới, như lời chúc của các thiên thần đêm đông năm xưa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

 
CTV BTT Giáo phận
DSC 1258
DSC 1264
DSC 1287
DSC 1286
DSC 1278
DSC 1288
DSC 1293
DSC 1294
DSC 1310
DSC 1308
DSC 1316
DSC 1297
DSC 1317
DSC 1322

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 22,651
  •   Tháng hiện tại 808,140
  •   Tổng lượt truy cập 82,116,116