Cộng đoàn Mến Thánh Giá Mỹ Động: Mừng lễ Suy tôn Thánh Giá

Thứ hai - 17/09/2018 08:23      Số lượt xem: 4012

Con đường làng quê Mỹ Động thuộc xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương như tấp nập hơn so với mọi ngày. Sở dĩ có sự nhộn nhịp đó là bởi vì hôm nay (14/9), quý sơ trong cộng đoàn Mến Thánh Giá đang hiện diện nơi đây vui mừng được đón tiếp khoảng 300 khách mời đến tham dự thánh lễ tạ ơn trong ngày mừng lễ Suy tôn Thánh giá - tước hiệu của Hội Dòng.


Đến với ngày lễ đặc biệt này, có sự hiện diện đầy yêu thương của Đức cha Giuse - Giám mục giáo phận Hải Phòng và đông đảo quý cha, quý Bề trên cùng các tu sĩ trong toàn giáo phận và quý khách đến từ nhiều giáo xứ khác nhau qua các mối liên hệ trong công tác mục vụ, bác ái... Sự hiện diện của quý đấng bậc nói lên mối dây thân tình giữa các mục tử và đoàn chiên, giữa tình cha với các con trong gia đình thánh hiến. Sự tận tình của quý khách diễn tả mối tương quan thân tình và hiệp thông trong đức tin cũng như trong sứ mạng tông đồ của Giáo Hội.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ hướng nhìn lên Thánh Giá với niềm tin yêu hy vọng: “niềm vinh dự của tôi là thập giá Chúa Kitô”, để hăng say theo Chúa trên con đường Chúa đã đi, hầu mai này được phục sinh sáng láng với Người.

Trong bài giảng, khởi đi từ ý nghĩa của cây thập giá, người cha chung khích lệ mỗi người hãy đón nhận thập giá cuộc đời và biến nó thành Thánh Giá cứu độ. Ngài chia sẻ: “Cùng với quý sơ Dòng Mến Thánh Giá trong ngày mừng lễ Suy Tôn Thánh giá chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm Thập Giá, mầu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa. Nơi đó, chúng ta nhận ra khuôn mặt của Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh, Đấng đã hiến mình cho nhân loại. Nhờ đó, chúng ta biết mình được Thiên Chúa yêu thương và giải thoát”.

Với niềm xác tín trên đây, người cha chuing mời gọi cộng đoàn, hãy cùng nhau tạ ơn Chúa về những hồng ân Chúa đã ban cho từng cộng đoàn của quý sơ, đặc biệt là hồng ân về sự hiện diện của một cộng đoàn mới được thành lập nơi giáo xứ Mỹ Động này, để một lần nữa quý sơ có cơ hội làm chứng cho nền văn minh tình thương, cho giá trị Tin Mừng, giá trị của Thập Giá Chúa Kitô trong lòng giáo xứ, giáo phận. Đồng thời, mỗi người cũng cầu xin Chúa ban cho mình luôn biết kiên trung trong cuộc sống của người tín hữu và tin vào tình yêu Chúa bao phủ trong cuộc đời, để dẫu qua bao khó khăn thử thách vẫn tin có Chúa cùng sánh bước trên mọi nẻo đường đời.

Trong niềm vui mừng trào dâng cùng với tâm tình tạ ơn, sơ phụ trách cộng đoàn Mến Thánh Giá tại Mỹ Động đã bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới quý đấng bậc cùng quý khách gần xa, cách riêng là Đức cha giáo phận và cha xứ Giuse, đã luôn yêu thương và nâng đỡ quý sơ trong hành trình dâng hiến cũng như sứ vụ tông đồ làm chứng cho Chúa.

“Niềm vinh dự của tôi là thập giá Chúa Kitô”. Đây chính là tâm niệm của các tu sĩ mang tên gọi “Hội dòng Mến Thánh Giá”. Niềm vinh dự ấy đã được thể hiện trọn vẹn và tràn đầy trong chính thánh lễ Suy tôn Thánh Giá hôm nay, và sẽ là nguồn sinh lực giúp quý sơ tiếp tục hăng say bước theo Chúa trên con đường “Mến Thánh Giá”.
Nữ tu Anna Mạc Thị Lan
IMG 7615
IMG 7619
IMG 7684
IMG 7647
IMG 7654
IMG 7659
IMG 7662
IMG 7689

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 13,286
  •   Tháng hiện tại 941,125
  •   Tổng lượt truy cập 82,249,101