Một nhóm linh mục TGP Washington hát gây quỹ cho các bạn trẻ tham dự Đại hội GTTG

Thứ sáu - 21/07/2023 15:57      Số lượt xem: 992

Một nhóm gồm 9 linh mục của Tổng Giáo Phận Washington ở Mỹ đã thành lập một ban nhạc để gây quỹ, hỗ trợ các bạn trẻ tham dự Đại hội GTTG Lisbon.

q

Các linh mục của nhóm nhạc “Priests in Concert” là bạn của nhau từ khi còn là chủng sinh, và là thành viên của Con đường Tân Dự tòng, một phong trào Công giáo gửi các gia đình và các linh mục đi loan báo Tin Mừng trên khắp thế giới.

Nhóm nhạc được hình thành từ đầu năm nay sau một sự kiện dành cho giới trẻ. Trong cuộc gặp gỡ đó, các linh mục đã quy tụ tổ chức một buổi tối âm nhạc cho các bạn trẻ. Ngay sau đó, tại các giáo xứ đang phục vụ, các vị mục tử bắt đầu quyên góp cho Đại hội GTTG. Nhận thấy sự kiện âm nhạc trước đó thành công, các linh mục đã quyết định mời thêm các linh mục khác và một số giáo dân tổ chức đêm nhạc gây quỹ.

Trong đêm nhạc đó, ngoài một loạt các bài hát còn có các chứng từ được kể, những chứng từ có liên quan đến Đại hội GTTG, đặc biệt về ơn gọi linh mục của một số người sau khi tham gia sự kiện quốc tế của các bạn trẻ Công giáo. Cha Rebeggiani là một trong số này. Cha nói: “Đa số chúng tôi đã khám phá ra ơn gọi linh mục của mình trong khi tham dự Đại hội GTTG. Vì thế, theo một nghĩa nào đó Đại hội Giới trẻ là một sự kiện liên kết chặt chẽ với ơn gọi của chúng tôi”. Cha thú nhận đã tìm được ơn gọi linh mục của mình tại Đại hội GTTG ở Cologne, Đức vào năm 2005.

Sinh ra ở Roma, Ý, Rebeggiani lớn lên trong một gia đình Công giáo. Năm 13 tuổi, cậu gia nhập Con đường Tân dự tòng và tham dự Đại hội GTTG lần đầu tiên vào năm 1997 tại Paris. Sau đó, người trẻ này còn tham dự nhiều sự kiện này ở các nơi. Tuy nhiên, khi lớn lên, cậu bắt đầu xa rời Giáo hội.

Cha Rebeggiani giải thích: “Vào thời điểm đó, tôi nghĩ Chúa không phải là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc của tôi, nhưng chìa khóa hạnh phúc của tôi là sự thành công, đặc biệt trong lĩnh vực học tập”.

Bị thúc đẩy bởi khao khát thành công, Rebeggiani đã bị suy nhược tâm thần ở tuổi 21, và đó là lúc vị linh mục tương lai xác tín Chúa đã “kết nối lại” với mình.

Ngay sau đó, Rebeggiani cùng với những người trẻ trong giáo xứ đến Cologne tham dự Đại hội. Trong khi thi hành sứ vụ truyền giáo ở Strasbourg, chia sẻ cuộc sống của Chúa Kitô với những người trên đường phố, anh đã cảm nhận niềm hạnh phúc lớn lao.

Cha Rebeggiani chia sẻ: “Trong lúc trò chuyện với những thanh niên đang sống trên đường phố, nghiện ma túy, tôi chia sẻ kinh nghiệm của mình với họ và một trong số những người trẻ này mở lòng ra với chúng tôi và nói về những khó khăn, đau khổ của mình. Họ rất vui vì có ai đó đã đến với họ và kể về tình yêu Chúa Kitô dành cho họ”.

Cha nói tiếp: “Tôi nhớ lại lúc đó tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Và nghĩ nếu niềm hạnh phúc là khi được nói về Chúa Kitô cho người khác, được trao ban cuộc đời cho hoạt động rao giảng Tin Mừng, thì đây là điều tôi muốn làm”.

Trong những ngày diễn ra Đại hội, có buổi gặp gỡ ơn gọi; Rebeggiani đã tham gia và khi trở về anh đã quyết định vào chủng viện thực hiện ước mơ.

Các linh mục đã quyên góp được 20.000 đô la trong đêm nhạc đầu tiên. Buổi biểu diễn tiếp theo dự kiến vào ngày 21/7 ở Laurel, Maryland và các linh mục hy vọng quyên góp được thêm 10.000 đô la.

Nhóm các linh mục sẽ tham gia cùng với khoảng 400 người trẻ trong khu vực trong chuyến hành hương đến Đại hội GTTG.

Khi được hỏi cha hy vọng giới trẻ sẽ có được điều gì từ Đại hội, cha Rebeggiani trả lời: “Trước hết là một trải nghiệm về sự thật đó là Chúa yêu thương họ”.

Cha nói thêm: “Trong nhiều trường hợp, các bạn trẻ mà chúng tôi đang đồng hành có hoàn cảnh đau khổ. Họ bị tổn thương. Vì vậy, những cuộc hành hương này luôn là cách mà Chúa cho họ thấy rằng cuộc sống của họ có giá trị. Chúa không dửng dưng trước nỗi đau khổ của họ, trái lại luôn quan tâm, chăm sóc. Đây cũng là dịp để họ có kinh nghiệm làm một điều gì đó cho Chúa và cảm nghiệm niềm vui được sống cho Chúa. Ngoài ra, trong lúc tham gia các sự kiện, nơi các bạn sẽ có mong muốn thực sự từ bỏ kế hoạch của mình để tham gia vào kế hoạch của Chúa dành cho mình. Bởi vì, trong trường hợp của tôi, kế hoạch mà Chúa chuẩn bị cho tôi, tốt hơn rất nhiều so với kế hoạch của tôi. Vì vậy tôi chắc chắn rằng điều này đều giống đối với các bạn trẻ tham dự Đại hội GTTG”.

 

Ngọc Yến - Vatican News

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 36,422
  •   Tháng hiện tại 1,224,679
  •   Tổng lượt truy cập 81,157,579