ĐTC giải tội cho một số bạn trẻ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới

Thứ sáu - 04/08/2023 17:38      Số lượt xem: 579

Sáng thứ Sáu, ngày 04/8/2023, ngày thứ ba trong chuyến tông du đến Bồ Đào Nha và chủ sự Đại hội Giới trẻ Thế giới, vào lúc 8 giờ 45’ giờ địa phương, từ Toà Sứ thần Đức Thánh Cha đến Vườn Vasco da Gama cách đó 8 km, để giải tội cho một số bạn trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới.

screenshot 1691145529

Vatican News

Vườn Vasco da Gama

Vườn Vasco da Gama
Vườn Vasco da Gama

Vasco da Gama là một khu vườn công cộng ở Belém, gần với quảng trường Praça do Império. Quảng trường được xây dựng vào năm 1940, trong dịp Triển lãm Thế giới Bồ Đào Nha, kỷ niệm lịch sử quốc gia. Quảng trường lớn nhất của bán đảo Iberia, nằm gần tu viện Jerónimos và Trung tâm Văn hoá Belém. Khu vườn hình vuông với kích thước 175 x 175 m, gồm nhiều ô vuông, tạo nên một không gian rộng 3.300 m² với các lối đi. Những khu vườn hội tụ về trung tâm hướng tới một đài phun nước lớn được chiếu sáng.

Đức Thánh Cha giải tội
Đức Thánh Cha giải tội

Đức Thánh Cha giải tội cho một số bạn trẻ

Đây là lần thứ hai Đức Thánh Cha giải tội cho các bạn trẻ trong kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới. Lần đầu tiên ngài giải tội cho các bạn trẻ trong sự kiện tương tự tại Panama năm 2019.

Khi đến nơi, Đức Thánh Cha được rất nhiều người chào đón bằng những tràng vỗ tay và lời ca hò reo. Đức Thánh Cha đã giải tội cho ba người: một người Tây Ban Nha, 21 tuổi, một người Guatemala 33 tuổi và một người Ý 19 tuổi.

Sau khi giải tội ngài lên xe đi đến “Trung tâm Giáo xứ Serafina” cách đó khoảng 8,7 km để gặp gỡ đại diện của một số trung tâm trợ giúp và bác ái.

Đức Thánh Cha giải tội
Đức Thánh Cha giải tội

150 toà giải tội do các tù nhân thực hiện

150 tòa giải tội dành cho khách hành hương và linh mục trong dịp Đại hội Giới trẻ ở Lisbon được thực hiện bởi các tù nhân của các nhà tù Bồ Đào Nha.

Vào tháng 02, ban tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023 đã ký một văn bản hợp tác với Ban Giám đốc các nhà tù Bồ Đào Nha, để thực hiện 150 tòa giải tội này. Các tòa giải tội được làm bằng vật liệu tái chế, có thể tái sử dụng sau Đại hội. Do đó, Đại hội Giới trẻ ở Bồ Đào Nha mong muốn tái khẳng định cam kết đối với sự hòa nhập và tính bền vững môi trường, theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô trong các thông điệp Fratelli tutti và Laudato si’.

Đức Thánh Cha giải tội
Đức Thánh Cha giải tội

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 47,718
  •   Tháng hiện tại 1,291,727
  •   Tổng lượt truy cập 81,224,627