Caritas Hải Phòng thăm và tặng quà các bệnh nhân làng phong Chí Linh dịp Giáng Sinh 2017

Thứ năm - 21/12/2017 10:41      Số lượt xem: 2694

Trong tâm tình náo nức chuẩn bị đón mừng Đại lễ Giáng Sinh, Caritas Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức buổi đi thăm và sẻ chia đầy tình Chúa, tình người với những mảnh đời mang trong mình căn bệnh quái ác tại làng phong Chí Linh (Hải Dương).


Sáng sớm ngày 18/12/2017, tiết trời miền Bắc lạnh dưới 100C, chiếc xe chở đoàn Caritas bắt đầu chuyển bánh lúc 6h30. Đoàn do Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng dẫn đầu, và anh chị em nhân viên Caritas cùng đi với ngài.

Đoàn lên đường không chỉ mang theo những gói quà vật chất, nhưng còn mang theo hơi ấm nồng nàn của những con tim tràn ngập niềm vui, yêu thương và sẻ chia với các bệnh nhân phong. Khi xe vừa dừng bánh trước của hội trường, Cha Giám đốc đang chào thăm Quý sơ và ban điều hành làng phong, tiếng trống báo khách đã vang lên. Hồi trống vừa dứt, thì xa xa từ các ngả đường nhỏ của trại phong, có tiếng chuyện trò, cười đùa náo nức của một số các cô, chú, bác cùng những tiếng chân lê quẹt, tuy tấp tểnh nhưng vui tươi của một số cụ ông, cụ bà không còn nguyên vẹn cả đôi chân và tay, dần kéo gần về hội trường. Niềm vui và hạnh phúc đã biểu lộ rõ trên gương mặt của các bệnh nhân với đoàn Caritas bằng những nụ cười, cái gật đầu và ánh mắt thân thiện.

Sau những lời giới thiệu của một vị đại diện, Cha Giám đốc đã có những lời chia sẻ thân ái tới tất cả các bệnh nhân đang hiện diện tại hội trường cũng như vắng mặt vì đau yếu bệnh nặng và vì thời tiết giá lạnh. Cha cũng chuyển lời chào và chúc bình an của Đức Giám mục Giáo phận tới các bệnh nhân.

Và giờ đây, niềm vui và hạnh phúc dâng trào nhất đến với hơn 100 các cụ, cô, chú, bác khi đón nhận những lời thăm hỏi, động viên khích lệ tinh thần, những nụ cười, những cái nắm tay nồng ấm cùng những món quà gói trọn tình yêu của các vị ân nhân, từ tay Cha Giám đốc và các nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng. Niềm vui ấy còn theo bước chân Cha và đoàn, lan tỏa tới các bệnh nhân tại các phòng bệnh, giường bệnh.

Những câu nói vui đùa, những cái ôm, những cái nắm tay của Cha phần nào đã xua tan những nỗi tủi thân và lạnh giá trong tâm hồn các cụ. Nhiều bệnh nhân đã nhận ra sự hiện diện của Chúa, không chỉ qua những nghĩa cử bác ái hôm nay mà còn qua rất nhiều chuyến viếng thăm của Caritas và các đoàn từ trước đến nay. Có cụ nói, “hôm nay con vui quá, con tạ ơn Chúa, cám ơn trời đã cho Cha và đoàn tới thăm chúng con”. Có cụ lại chân thành chia sẻ, “Cha ơi, trời rét thế này nhưng con cứ nghe thông báo có lễ là con dậy đi”.

Quả vậy, không chỉ đơn thuần những viên thuốc mới làm thuyên giảm chữa lành bệnh tật, nhưng còn cần những phương thuốc vô hình, như tình yêu thương, sự cảm thông, lời động viên khích lệ và sẻ chia của những tâm hồn đồng cảm và đón nhận những bệnh nhân như họ là.

Đoàn Caritas ra về mang trong mỗi người niềm vui nho nhỏ, nhưng lại phảng phất những ưu tư sẽ và sẽ làm gì hơn nữa để mang niềm vui của Chúa đến với những bệnh nhân đang bị nhiễm vi khuẩn Hansen tại trại phong Chí Linh. Cuộc gặp gỡ và trò chuyện với các bệnh nhân phong đã kết thúc, nhưng tình liên đới giữa con người với nhau thì còn mãi đọng trong ta.

 
Mary Phạm
 
 

















 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 29,809
  •   Tháng hiện tại 957,648
  •   Tổng lượt truy cập 82,265,624