Giáo xứ Lãm Hà: Ca đoàn Lucia giáo xứ mừng lễ Quan Thầy

Thứ sáu - 16/12/2016 21:52      Số lượt xem: 3606

Thứ ba, ngày 13 tháng 12 năm 2016, trong niềm vui mừng cùng toàn Giáo hội, ca đoàn giáo xứ Lãm Hà hân hoan mừng kính thánh Lucia Quan thầy.


Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh; cùng đồng tế có Cha quản hạt Chính tòa, quý cha khách. Đến chung vui và hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này, ngoài quý tu sĩ, quý ban hành giáo còn có quý khách thân quen gần xa cùng đông đảo bà con tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho hết thảy mọi người, cách riêng cho anh chị em ca viên trong ngày lễ bổn mạng của mình.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Trần Châu nhắc lại tấm gương của Thánh Lucia: “Thánh nữ Lucia là một người con của Chúa và được đón nhận Đức tin một cách hết sức huyền nhiệm trong đời. Ngài đã biết trân trọng ơn gọi của đời sống Kitô hữu bằng việc sống lời Chúa hàng ngày. Cuộc đời của Thánh Lucia rất ngắn ngủi và đơn sơ, nhưng thánh nhân đã làm chứng cho Đức tin của mình bằng chính cái chết, dùng mạng sống của mình để làm chứng tá cho Đức tin mà Ngài đã đón nhận”. Qua mẫu gương của Thánh nữ Lucia, cha muốn nhắn nhủ đến các ca viên trong Ca đoàn: “Hãy sống một lòng kiên trung trong Đức Tin - Đức Cậy - Đức Mến, luôn sống gắn bó mật thiết với Chúa, hãy dành thời gian dùng lời ca tiếng hát như những lời cầu nguyện để giúp cộng đoàn sống tốt lành và thánh thiện hơn”.

Cũng cần nói thêm rằng cách đây 26 năm, dưới sự dẫn dắt, khích lệ của cha Antôn Nguyễn Văn Uy, ca đoàn Lucia giáo xứ Lãm Hà (khi ấy vẫn còn là giáo họ Lãm Hà).được thành lập. Anh chị em đã nhận thánh Lucia làm bổn mạng, để noi gương các nhân đức của Thánh nhân, biết giữ đức trong sạch, kiên vững đức tin một lòng yêu mến Chúa.

Nhìn lại những năm qua, lịch sử của Ca đoàn đã diễn ra như những nốt thăng trầm của một bản nhạc với những cung bậc cảm xúc. Trong những ngày đầu thành lập, thành phần Ca đoàn Lucia gồm các ca viên đến từ các giáo họ Lãm Hà, Lãm Khê, Trữ Khê, Cựu Viên, Kiến An…  Từng ấy năm, Ca đoàn Lucia vẫn kiên định, hân hoan hát cho Chúa và hát cho Cộng đoàn không quản ngại khó khăn. Nhưng đó cũng là những năm của nghẹn ngào khi phải chia tay các thành viên với nhiều lý do khác nhau. Trải qua năm tháng, ca đoàn Lucia dần dần thăng tiến, đặc biệt từ khi Lãm Hà được nâng lên giáo xứ và bề trên bổ nhiệm cha Antôn Nguyễn Văn Ninh về trực tiếp coi sóc cộng đoàn Lãm Hà. Nhờ sự chỉ bảo, hướng dẫn của Cha, những giờ sinh hoạt, học hát trở nên đều đặn, thường xuyên và ca đoàn không ngừng lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng, mọi sinh hoạt đã ổn định và đi vào quỹ đạo. Như lời tâm tình của Cha xứ trong thánh lễ: “Ca đoàn giáo xứ Lãm Hà không chỉ là đem lời ca tiếng hát để phục vụ mà hơn thế nữa các ca viên còn là những thành viên chính trong ban điều hành giới trẻ, ban khánh tiết, ban giáo lý…. Trong mọi sinh hoạt của giáo xứ luôn có hình ảnh của các ca viên, đặc biệt như trong những mùa Giáng sinh ...”.

Cuối thánh lễ, trong tâm tình cảm tạ tri ân, một vị đại diện cho ca đoàn bày tỏ niềm vui mừng trong ngày lễ bổn mạng và tâm tình cảm ơn chân thành tới quý Cha, quý tu sĩ cùng tất cả cộng đoàn đã đồng hành và cổ vũ cho sự phát triển của Ca đoàn trong suốt những năm qua. Đồng thời cũng xin quý Cha và mọi người tiếp tục cầu nguyện, để mỗi ca viên nhiệt thành và hăng say hơn trong việc phụng sự Chúa và phục vụ cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát của mình.

BTT Gx. Lãm Hà
 


















 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 59,360
  •   Tháng hiện tại 1,126,040
  •   Tổng lượt truy cập 81,058,940