GĐPTTT xứ đoàn An Hải mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ năm - 29/06/2017 15:15      Số lượt xem: 3234

Chúa nhật ngày 25/06/2017, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn An Hải hân hoan mừng lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng xứ đoàn và kết nạp thành viên mới.


Khởi đầu thánh lễ, cha quản nhiệm Gioan B. Vũ Văn Kiện và cộng đoàn giáo xứ đã gửi những lời chúc mừng và chung chia niềm vui với xứ đoàn. Trong bài chia sẻ, Cha quản nhiệm đã mượn hình ảnh một chú nai vàng chạy đến vui hưởng dòng suối mát lành, để mời gọi cộng đoàn hãy tín thác vào Trái Tim Chúa Giêsu.

Cha nhấn mạnh: “Một trái tim khô, một trái tim ngục tù là một trái tim chết”. Thiên Chúa yêu thương con người nên đã sai Con Một của Người xuống thế để sống cuộc sống con người, có trái tim như trái tim con người. Trái tim ấy là trái tim mẫu mực của tình yêu, một tình yêu vô bờ bến, không điều kiện. Một triết gia Hy Lạp đã nói về các cấp độ của tình yêu: Thấp nhất là tình yêu chiếm đoạt, một tình yêu tối tăm; thứ hai là tình yêu bằng hữu, một cấp độ cao hơn, nhưng nó vẫn chưa phải tình yêu thực sự; và chỉ khi nó đạt tới cấp độ tình yêu bác ái, tình yêu cho không, thì nó mới thực sự là thứ tình yêu trọn vẹn. Trái tim Chúa Giêsu chính là cấp độ thứ ba này - một Trái tim hoàn mỹ về yêu thương và tha thứ. Trái tim ấy được mở ra và trao ban nguồn ân sủng cứu độ. Trái tim ấy thao thức để phục vụ, không dành cho mình mà dành cho nhân loại.

Hôm nay các thành viên GĐPTTT mừng lễ Bổn mạng. Theo như linh đạo của xứ đoàn - thứ nhất là yêu mến và tôn sùng Trái tim Chúa, thứ hai là thánh hóa bản thân mình để trở nên giống Trái tim Chúa, thứ ba là minh chứng cho tình yêu ấy bằng chính những công việc cụ thể như thăm viếng, thực thi bác ái - các thành viên đã thể hiện được tình yêu Trái tim Chúa qua việc tham dự thánh lễ, các giờ cầu nguyện, chầu Thánh Thể, đọc kinh Lòng Thương Xót. Những công việc bác ái được toát lên qua những chuyến thăm viếng, tặng quà cho người khó khăn, đặc biệt là duy trì hoạt động “Bữa cơm năm nghìn đồng” phục vụ người nghèo vào trưa thứ năm hàng tuần. Công việc mà anh chị em đã thể hiện ắt hẳn không phải là “một trái tim khô, một trái tim ngục tù” mà hơn thế, mở ra đời sống đức tin, chia sẻ tình yêu với những người chưa nhận biết Chúa.

Trong ngày mừng kính lễ bổn mạng, niềm vui của xứ đoàn như được nhân lên khi có thêm 6 đoàn viên mới xin gia nhập. Cha quản nhiệm đã chủ sự nghi thức đón nhận lời tuyên hứa xin gia nhập hội viên, làm phép phù hiệu và trao gửi đến các hội viên mới. Cha mong rằng, sau thánh lễ này mỗi hội viên mới biết sống đúng theo tôn chỉ, mục đích và linh đạo của xứ đoàn. Hãy trở nên Tông đồ cho Thánh Tâm Chúa, trao gửi những yêu thương và niềm hy vọng cho những người khó khăn.

Cũng trong thánh lễ, quỳ trước Thánh Tâm Chúa, trong bầu khí thinh lặng, Cha quản nhiệm đã dâng Giáo xứ cho Trái tim Chúa, xin Chúa gìn giữ và nâng đỡ Giáo xứ, cũng như quý vị Ban hành giáo, các hội đoàn, từng gia đình và từng người. Xin Thánh Tâm Chúa soi rọi vào tâm trí mỗi người, để mai đây trong cuộc sống sẽ luôn có những trái tim yêu thương sống động và không còn hiện hữu những “trái tim khô, trái tim ngục tù”.
Inhaxiô


IMG 0846

IMG 0855
IMG 0858
IMG 0857
IMG 0852
IMG 0870
IMG 0871

IMG 0878
IMG 0880
IMG 0882
IMG 0884

IMG 0887
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 63,201
  •   Tháng hiện tại 1,307,210
  •   Tổng lượt truy cập 81,240,110