Tình mênh mông trong ngôi nhà nhỏ !

Thứ bảy - 06/05/2017 06:04      Số lượt xem: 3990

Caritas Hải Phòng giúp xây nhà tình nghĩa cho người già neo đơn


Trong ngõ nhỏ trên đường An Đà (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hôm nay, ngôi nhà nhỏ bé của cụ bà Maria Chu Thị Mừng người người vào ra đông đúc. Ai trông thấy cụ cũng nắm chặt tay, mừng vui thăm hỏi. Đúng là vui lắm vì từ nay, những ngày tháng trong tuổi xế chiều của cụ sẽ diễn ra êm đẹp trong ngôi nhà mới, nhỏ xinh, chắc chắn - điều mà cụ đã mong mỏi, ước ao qua nhiều thập niên!

Cảm xúc thật khó diễn tả khi hiện diện trong ngày khánh thành Nhà tình nghĩa cho cụ Maria Chu Thị Mừng, bởi lẽ, căn nhà mới, nhỏ xinh của cụ hôm nay bị “quá tải” vì người đến chúc mừng khá đông! Ngôi nhà vỏn vẹn 21m2 của cụ, người ngồi chật từ nhà ra ngõ. Tiếng nói, tiếng cười và những câu chuyện vui, rộn rã khiến ngôi nhà nhỏ bé ấy “nổi bật” hẳn lên.

Trong nghi thức làm phép nhà, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: Ngôi nhà nhỏ bé của cụ Mừng hôm nay thật ấm cúng khi tràn ngập hơi ấm của tình người. Niềm vui của mùa Phục Sinh đang đong đầy trong tâm hồn cụ cũng như mọi người có mặt. Ngôi nhà mới này như dấu chỉ phép lạ của Chúa, bởi nó được thành hình từ những tấm lòng thiện tâm, yêu thương, chia sẻ của cộng đoàn. Đặc biệt, các thành viên trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm đã ngày ngày liên lỉ cầu nguyện và thực hành tình yêu, nhờ sự thúc đẩy của Trái Tim Chúa - một “lò lửa mến” luôn rực cháy tình yêu và sự sẻ chia, một trái tim dốc cạn những giọt máu và nước cuối cùng để trao ban tình yêu. Sự hiện diện đủ đầy của anh chị em trong ngày vui đặc biệt này là thực minh sống động nhất cho tình liên kết, thao thức tông đồ giáo dân mà Giáo hội luôn mời gọi.

Trước những hoạt động sống Đức Tin tích cực và sốt mến mà Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ An Hải làm trong thời gian qua, Cha Gioan Baotixita nhấn mạnh: Anh chị em chính là cánh tay nối dài của Chúa để những mảnh đời bất hạnh, những người có tâm hồn khô khan được đón nhận tình yêu của Chúa. Chính vì thế, những lời nguyện dâng lên Chúa hôm nay không chỉ xin Chúa đồng hành với cuộc sống của cụ Mừng, để cụ cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc tuổi già khi có Chúa hiện diện, qua sự quan tâm của cộng đoàn, mà còn nguyện xin đặc biệt cho mỗi người hiện diện nơi đây, để Trái Tim yêu thương của Chúa tiếp tục thắp lên ngọn lửa, thắp sáng hành trình làm chứng cho tình yêu Giêsu, qua những việc làm cụ thể mà Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Caritas Hải Phòng đã đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Không dấu được niềm vui, đôi mắt xếp chồng nếp nhăn do tuổi già của cụ Mừng ngước lên bàn thờ Chúa mà hạnh phúc rưng rưng, dâng lời cảm tạ tri ân khiến những có mặt không khỏi bồi hồi, xúc động. Những giọt nước mắt hạnh phúc ấy chắc chắn sẽ đi vào trong trái tim mỗi người hiện diện, và là hành trang cho những bước chân mới trên đường tình Giêsu mà Caritas Hải Phòng, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm An Hải cũng như nhiều Hội đoàn dân Chúa sẽ sải bước thực hiện trong hiện tại và tương lai.  

 
Maria Xuyến Lê
 









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 57,895
  •   Tháng hiện tại 1,212,712
  •   Tổng lượt truy cập 81,145,612