Thánh lễ tiễn đưa 658 thai nhi và cầu cho hơn 40 ngàn em tại nghĩa trang Trang Quan-Đồng Giới nhân ngày quốc tế thiếu nhi

Thứ sáu - 02/06/2017 11:43      Số lượt xem: 8536

1/6 – ngày quốc tế thiếu nhi, trong khi bao trẻ nhỏ may mắn được cha mẹ, ông bà và xã hội dành tặng cho những điều tốt đẹp nhất thì tại nghĩa trang giáo xứ Trang Quan, giáo phận Hải Phòng, hơn 40 ngàn thai nhi và thêm vào nữa là 658 thai nhi mà những tình nguyện viên bảo vệ sự sống Hải Phòng lại đau buồn tiễn đưa trong tháng 5, lại không có tuổi thơ, vì đã không được sinh ra làm người. Thật buồn!

DJI 0072
Chiều qua, 1/6, tạm dừng mọi công việc thường ngày, rời xa những ồn ào nơi phố thị, hơn 100 người là tình nguyện viên ban BVSS, giáo dân các hội đoàn cùng một số người thiết tha với vấn đề sự sống, đã quy tụ về nghĩa trang giáo xứ Trang Quan, giáo phận Hải Phòng, đưa tiễn 658 thai nhi bị giết hại do phá thai trong tháng 5 và cầu nguyện cho hơn 40 ngàn thai nhi vô tội đã được an táng nơi đây, và không quên cầu xin Chúa thêm sức, lòng nhiệt thành cho những ai đã, đang dấn thân trong công việc bảo vệ sự sống – quà tặng đặc biệt của Thiên Chúa. Thánh lễ do cha đặc trách bảo vệ sự sống chủ sự với sự đồng tế của cha Giuse Nguyễn Văn Chiến, cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh, cha Gioan B. Bùi Tuấn Kiên.

Đi từ ý nghĩa bài Tin Mừng theo thánh Mác cô "Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy", cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh hướng tâm tình mỗi người hiện diện tới mối tương quan giữa Thiên Chúa với con người. Sự sống - một món quà vô giá mà Thiên Chúa ban cho con người! Thực tế, một em bé được sinh ra trên đời, không chỉ là kết tinh của tình yêu giữa cha và mẹ, nhưng đó còn là món quà sự sống Thiên Chúa trao ban. Và qua bài Tin Mừng có sức vượt thắng mọi không gian và thời gian, Chúa vẫn luôn khẳng định: Nước trời thuộc về những ai giống như trẻ nhỏ. Từ nền tảng ấy, Cha Giuse chia sẻ: "Ai trong chúng ta cũng từng có tuổi thơ trong sáng như giọt sương, nhưng rồi thời gian trôi, và trong dòng đời với bao lo toan cuộc sống, tâm hồn của chúng ta đã hằn lên những vết xước lớn, nhỏ. Nhưng điều quan trọng trên tất cả là trong mọi hoàn cảnh, chúng ta luôn ý thức được Chúa luôn hiện diện và đồng hành! Cũng giống như hơn 40 ngàn thai nhi được ban BVSS an táng nơi đây, dù các em có bị chính cha mẹ mình ruồng bỏ, thì Chúa vẫn luôn khẳng định: Người sẽ không bao giờ từ bỏ các em…và Người luôn rộng lòng đón nhận sự hối lỗi, ăn năn, trở về từ chính những người đã đang tâm hủy hoại sự sống của con mình".

Đau xót khi phải tiễn đưa 658 thai nhi vô tội trong chính ngày 1/6 – ngày quốc tế thiếu nhi, Cha đặc trách BVSS ngậm ngùi: Số thai nhi bị giết hại không ngừng tăng lên. Hơn 40 ngàn thai nhi tại nơi này là thực minh của nỗi đau, một con số đáng sợ nói lên quá nhiều mặt trái và nhức nhối của xã hội được cho là tiến bộ hôm nay. Lẽ ra, hôm nay, hơn 40 nghìn thai nhi ở đây sẽ nói cười rộn rã trong ngày tết của mình, nhưng chỉ vì ích kỷ và yếu hèn của cha mẹ, mà các em phải nằm đây…lạnh lẽo! Từ đó, Cha đặc trách quy hướng tâm tình những người hiện diện cùng hướng lên Chúa mà dâng lên cầu nguyện. Xin Chúa thương đón nhận linh hồn những thiên thần bé nhỏ ấy vào nước Trời, xin Chúa cũng thức tỉnh các bậc làm cha mẹ biết quý trọng và nâng niu sự sống – quà tặng Chúa ban, biết nhìn nhận tội lỗi và sám hối trở về đường ngay nẻo chính. Đặc biệt, xin cho mỗi người đang khoác trên mình màu áo của bảo vệ sự sống, từ nỗi đau nơi đây, ý thức được sứ mạng Chúa trao ban, can đảm đi tiếp cuộc hành trình, cho dù con đường ấy có nhiều khó khăn. Vì nếu "im lặng trước tội ác nghĩa là đồng lõa" (Luther King)

Tạm biệt các em trong làn khói hương mờ ảo dưới ánh đèn leo lét khi màn đêm đã bao trùm mọi vật. Nhưng tôi tin và xác tín, từ nơi này, gạt đi nước mắt và đứng dậy trên nỗi đau, những trái tim thiện nguyện sẽ tiếp tục sứ vụ thiêng liêng – bảo vệ sự sống - Quà tặng vô giá của Thiên Chúa.
Maria Lê Xuyến
Một số hình ảnh(Photo Jos Lê Định)
HDV 9218
HDV 9219
DJI 0042
HDV 9235
HDV 9236
HDV 9239
HDV 9237
DJI 0039
HDV 9270
HDV 9263

HDV 9278
HDV 9287
DJI 0046
HDV 9302
DJI 0050
DJI 0072
HDV 9320
HDV 9329
HDV 9325
HDV 9330

 
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 57,895
  •   Tháng hiện tại 1,192,333
  •   Tổng lượt truy cập 81,125,233