Nối “tình” xuyên biên giới!

Thứ năm - 16/02/2017 09:04      Số lượt xem: 2924

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn ở quê hương, nhiều năm qua, Hội bác ái “Mái ấm tình thương Nauy” đã cùng Caritas Hải Phòng truyền tải yêu thương, chia sẻ, tương trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tại giáo phận Hải Phòng.

Caritas Hải Phòng - Mái ấm tình thương Nauy:
 
Nối “tình” xuyên biên giới!

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn ở quê hương, nhiều năm qua, Hội bác ái “Mái ấm tình thương Nauy” đã cùng Caritas Hải Phòng truyền tải yêu thương, chia sẻ, tương trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tại giáo phận Hải Phòng. Những nghĩa cử ấy đã và đang minh chứng cho một “tình yêu xuyên biên giới”, qua tấm lòng của những người con Việt Nam xa quê hương!
Xuân Đinh Dậu 2017 vừa qua, trong những ngày ngắn ngủi về ăn Tết tại Việt Nam, đại diện Hội “Mái ấm tình thương Nauy” đã cùng Caritas Hải Phòng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng chài Kiến An; trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vũ Thị Đợi ở Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng.
Thực mục sở thị cuộc sống của các gia đình tại làng chài Kiến An, hay cuộc sống vô vàn khó khăn của gia đình bà Vũ Thị Đợi, những thành viên trong Hội “Mái ấm tình thương Nauy” với lòng mến chân thành, đã đồng cảm thực sự với những khó khăn của người dân nơi đây. Sự ân cần thăm hỏi từ người già đến trẻ nhỏ, từ người khỏe mạnh đến những người ốm đau của các tình nguyện viên Caritas và Hội đã xóa tan mọi e dè mặc cảm, truyền tải yêu thương vượt qua mọi giới hạn khoảng cách về không gian và thời gian.
Chị Đoàn Thị Mây, đại diện Hội chia sẻ: “Mái ấm tình thương Nauy” là Hội bác ái được xây dựng bởi tấm lòng thiện nguyện của những người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đất nước Nauy. Đúng như tên gọi, các thành viên trong “Mái ấm” mong muốn được mang lại những điều ấm áp, tốt đẹp cho những người con khó khăn ở Nauy và ở Việt Nam. Những thành viên quy tụ trong Hội là những công nhân bình thường như bao người, cuộc sống xa xứ không có dư giả về vật chất, nhưng mỗi người góp một chút cùng chung lòng, hợp sức bên nhau, chia sẻ phần nào những khó khăn với đồng bào mình nơi quê nhà...
Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám  đốc Caritas Hải Phòng cho biết: Hội “Mái ấm tình thương Nauy” đã đồng hành cùng Caritas Hải Phòng nhiều năm qua trong các hoạt động, hầu giúp lan tỏa lòng nhân ái giữa cuộc đời! Cuộc sống của người Việt Nam xa xứ thật không dễ dàng gì, nhưng các anh chị luôn hướng lòng mình về quê cha, đất mẹ. Những món quà nhỏ được trao đi, hay những ngôi nhà mới được dựng lên cho những cảnh đời bất hạnh trong thời gian qua đã đưa con người xích lại gần nhau hơn trong cuộc đời này. Niềm tin yêu được trao đi một cách chân thành, không điều kiện, như những nụ hoa tỏa hương thơm bác ái giữa cuộc đời!

Nguyện xin tình yêu Chúa luôn đồng hành với Hội “Mái ấm tình thương Nauy” nói riêng, các vị ân nhân trong và ngoài nước nói chung, đã luôn quảng đại cùng với Caritas Hải Phòng, qua những việc làm thiết thực, tiếp tục làm trổ sinh hoa trái ngọt lành trong hành trình yêu thương và phục vụ tha nhân!

 
Maria Lê Xuyến
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 61,321
  •   Tháng hiện tại 1,305,330
  •   Tổng lượt truy cập 81,238,230