Nhóm BVSS Hải Phòng an táng 898 thai nhi trong tháng 3: Thập tự hoa trắng!

Chủ nhật - 26/03/2017 07:18      Số lượt xem: 8502

Không phải ngẫu nhiên mà những đóa hoa hồng, hoa cúc màu trắng tinh khôi được lựa chọn để kết nên những cây thập giá trong thánh lễ an táng thai nhi vô tội bị tước đoạt quyền sống do nạn phá thai hôm nay. Với tôi, từng cánh hoa trắng tạo hình lên những đóa hoa ấy chính là hình ảnh tượng trưng tuyệt vời cho tâm hồn trắng trong, hoàn mỹ của hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu triệu thiên thần bé nhỏ không may mắn bị “đứt đoạn” sự sống vì trú ngụ trong cung lòng của những đấng, bậc mẹ - cha không xứng đáng!


 
Chiều nay mưa, cơn mưa nặng hạt kéo theo hơi lạnh khiến cho lòng người thánh lễ an táng  thai nhi bị giết hại do nạn phá thai trong tháng 3 bắt đầu như u buồn, tê buốt hơn. 898 em mà cha Đặc trách Ban Bảo vệ sự sống nhắc đến trong thánh lễ an táng như kim châm vào lòng mỗi người hiện diện trong thánh lễ này bởi lẽ, số các em bị tước đoạt quyền sống trong tháng này lại tăng.

Đi từ ý nghĩa của Lễ Truyền tin, cha Giuse đã làm nổi bật lên Tin mừng sự sống trong thánh lễ đặc biệt này. Sau khi nguyên tổ phạm tội chống lại Thiên Chúa, con người đã phải gánh chịu muôn vàn đau khổ, hậu quả nặng nề nhất là phải chết. Chương trình cứu độ con người khỏi đau khổ và cái chết đã được Thiên Chúa thực hiện với khởi đầu là biến cố Truyền Tin - Con Một Thiên Chúa nhập thể làm người trong lòng Đức Trinh nữ Maria. Như thế, biến cố truyền tin không gì khác hơn chính là thông điệp Tin mừng sự sống gửi đến cho nhân loại. Quả thế, qua cái chết, nhất là sự sống lại, Chúa Giêsu đã mở ra một thế giới sống lại, và ai tin vào Người sẽ được sống muôn đời.

 

Đang khi Tin mừng sự sống không ngừng được vang lên, cách riêng là trong thánh lễ Truyền tin hôm nay, thì tin buồn sự chết lại đang lan tràn khắp nơi, đặc biệt qua nạn nạo phá thai. Tin buồn ấy không chỉ gieo rắc sự chết chóc khắp nơi, mà còn gây biết bao đau khổ cho con người. Giữa bầu trời u tối ấy, mỗi thiện nguyện viên đang thắp lên tin mừng sự sống qua chính hoạt động bvss của mình, đang đẩy lui bóng tối sự chết và bất hạnh cho con người. Những lời chia sẻ của cha chủ tế không chỉ giúp cho người tham dự thánh lễ hiểu hơn về ý nghĩa của lễ Truyền tin, mà còn giúp họ thêm hăng say sống sứ điệp truyền tin qua việc trở nên chứng nhân cho tin mừng sự sống giữa thế giới này.
 

Trong 898 hài nhi được các tình nguyện viên Nhóm BVSS Hải Phòng đón nhận về trong tháng 3, được biết, có những em đã nhiều tháng tuổi và phát triển đủ đầy tứ chi, hình hài. Lẽ thông thường, khi phát triển đủ tháng, đủ ngày, các em sẽ được chào đón trong vòng tay yêu thương của cha, mẹ và người thân nhưng, ở đây, trái với quy luật tự nhiên của Tạo Hóa, 898 thai nhi nằm cùng nhau, lạnh ngắt, bất động, được các tình nguyện viên cẩn thận gói gém trong những bọc nilong. Lời tâm tình của cha đặc trách trong thánh lễ như đi vão ngõ ngách trong tâm tư mỗi người hiện diện: Chắc chắn, trong hành trình bảo vệ sự sống mỗi ngày qua, đã có những phút giây chúng ta thấy ghê sợ, chán chường và thất vọng vì lương tri của con người ngày càng lún sâu vào đường tội ác. Nhưng rồi, lấy căn bản cho suy nghĩ, việc làm từ Lời Chúa trong Tin Mừng, mỗi người hãy can đảm và mạnh mẽ đối mặt và bước tiếp. Cũng như mầu nhiệm Truyền tin xưa đã mở đầu cho chương trình cứu độ, mang lại sự sống vĩnh cửu thì mỗi bước đi, dù bé nhỏ trong hành trình bảo vệ sự sống hôm nay của mỗi người chúng ta, là sự cộng tác đắc lực vào chương trình cứu độ tuyệt vời ấy của Thiên Chúa!

Sau thánh lễ, dưới cơn mưa nặng hạt, các anh chị tình nguyện viên Nhóm BVSS tiễn các em rời nhà thờ Chính Tòa ra nghĩa trang Trang Quan an nghỉ. Bất chợt lời văn của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - vị chủ chăn của giáo phận trong bài viết tựa đề “Một trái tim mới” đăng trên trang web gphaiphong hiện lên trong đầu tôi: “Thiên Chúa đang chờ đợi và sẵn sàng ban cho chúng ta một trái tim mới, thay thế trái tim đã già cỗi và chai đá. Khi mang một trái tim được canh tân, chúng ta sẽ thấy cuộc đời này đẹp đẽ và đáng yêu hơn.” Ước gì...các bậc cha mẹ giác ngộ điều ấy, để cảnh thập tự hoa trắng đau lòng như hôm nay không còn nữa!

Maria Lê Xuyến

 
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 16,315
  •   Tháng hiện tại 1,204,572
  •   Tổng lượt truy cập 81,137,472