Hoạt động nấu cháo, cơm bác ái - Bền bỉ yêu thương!

Thứ hai - 10/04/2017 15:25      Số lượt xem: 3521

Mở ra một hoạt động thiện nguyện không khó, nhưng duy trì và phát triển để hoạt động ấy không “chết yểu” là thực tế không dễ dàng. Qua phép thử thời gian, từng bát cháo, suất cơm bác ái mà Caritas Hải Phòng khởi sự đang ngày càng chiếm vị trí vững vàng trong sự yêu mến của nhiều người. Những nỗ lực ấy là minh chứng sống động nhất cho việc thực hành đức bác ái, như mong muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô: Đừng làm khán giả trước những khổ đau!


Cứ đến chiều các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần, các tình nguyện viên Caritas Nhóm nấu cháo giáo xứ An Tân, không phân biệt tuổi tác, giới tính, hay tín ngưỡng… lại gác lại mọi công việc để tới nhà thờ, chuẩn bị xe cháo, rồi đẩy tới các khoa bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, phát cháo tới tận tay những bệnh nhân nghèo và người nhà của họ. Anh Nguyễn Duy Xuân (ở đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng, là người ngoài Công giáo, nhưng đã có gần 5 năm gắn bó với chương trình nồi cháo Ân Nghĩa) vui vẻ nói: “Một giờ phát cháo thôi nhưng là nguồn vui tiếp thêm nghị lực cho tôi mỗi ngày”. Vì niềm vui ấy mà qua anh, không ít bạn bè và người thân đã đồng hành và trở thành “ân nhân thân thiết”, tiếp thêm lửa cho hành trình yêu thương và phục vụ!


 
Càng nhiều bệnh nhân nghèo được ăn cháo, niềm vui càng được đong đầy. Chắc vì thế mà khi nâng công suất phục vụ bệnh nhân từ 3 khoa lên toàn bệnh viện kể từ tháng Ba vừa qua, dù khá mệt do công việc chuẩn bị nhiều hơn nhưng các tình nguyện viên Caritas phục vụ nồi cháo Ân Nghĩa ở bệnh viện Kiến An vẫn vui vẻ pha trò: “Đông bệnh nhân hơn nên múc cháo cũng … mỏi tay”. Chưa tới giờ phát cháo, rất đông bệnh nhân đã xếp hàng chờ sẵn, nói cười rôm rả, tay xếp bát, ca, cặp lồng theo thứ tự, miệng luôn khen “cháo nhà thờ ngon lắm!”... Những âm thanh ấy như bản nhạc vui nhộn, thương quen mỗi ngày tiếp thêm niềm vui, động lực cho các tình nguyện viên trong những công việc bác ái vô vị lợi.


Nấu cháo cho bệnh nhân nghèo trong toàn bệnh viện tưởng đã khó, nhưng để chuẩn bị từng suất cơm có thức ăn riêng, vị mặn, nhạt theo từng khẩu phần ăn lại càng khó hơn. Ấy vậy mà, nhiều năm qua, các tình nguyện viên Caritas tại giáo xứ Lãm Hà - Hải Phòng đã tỉ mẩn, chỉn chu, phục vụ chu toàn với lòng nhiệt tâm đặc biệt. Khác với việc phát cháo Ân Nghĩa tại bệnh viện Kiến An, hay Việt Tiệp. Ở bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng, do đặc thù bệnh nhân là các em thiếu nhi, nên thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn đặc biệt quan trọng và cần được chuẩn bị theo chỉ định riêng của bác sĩ, có vị mặn, nhạt phù hợp với lộ trình điều trị từng căn bệnh khác nhau. Nhìn các em bé ra nhận cơm, mắt ánh lên niềm vui, tay nhận, miệng nói cảm ơn, mà trên khuôn mặt các tình nguyện viên Caritas, mọi vất vả như biến tan, chỉ còn niềm hạnh phúc đọng lại!


 
Mùa Chay Thánh, mùa của chia sẻ yêu thương. Tiếp nối hành trình phục vụ tha nhân, đặc biệt là những anh chị em còn nghèo khổ, vất vả trong cuộc sống mưu sinh, ngày 23/3/2017 vừa qua, Caritas Hải Phòng đã khai trương chương trình “Bữa cơm bác ái 5000đ” tại nhà thờ giáo xứ An Hải. Cũng như các hoạt động bác ái trước đó, chương trình đã nhận được sự cộng tác cách mau mắn của cộng đoàn giáo dân và các mạnh thường quân không phân biệt tôn giáo. Mỗi ân nhân một tấm lòng, người thì ủng hộ bàn ghế, bếp ga, xe bán hàng; người thì giúp những chiếc nồi, chảo, rổ, rá...; người lại nhận tài trợ chiếc ô che nắng, che mưa hay cung cấp rau, củ sạch mỗi bữa... Sức mạnh yêu thương từ cộng đồng được cộng gộp lại trong mái nhà Caritas đã đem đến những bữa ăn ngon lành có vị “dinh dưỡng” đặc biệt cho nhiều người còn nghèo khó.



BTT Caritas Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 11,451
  •   Tháng hiện tại 1,199,708
  •   Tổng lượt truy cập 81,132,608