Hành trình yêu thương

Thứ bảy - 20/05/2017 10:14      Số lượt xem: 4297

Cuộc đời con người đều gắn liền với những chuyến hành trình. Hành trình đến một địa danh mới, hành trình đi tìm một ai đó... Mỗi hành trình đều mang một ý nghĩa, đem đến cho con người ít nhiều những đổi thay.

Đúng 9 giờ sáng thứ Tư ngày 10/05/2017, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, đã có chuyến hành trình về thăm và trao yêu thương cho một số gia đình nghèo tại Hải Phòng. Cùng đồng hành với Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli trong chuyến hành trình này có Quý cha Ban Giám đốc và nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng.
Chuyến hành trình đã nối kết trái tim của người mục tử với đoàn chiên, bởi người mục tử đã mang đầy yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh và thắp sáng ngọn lửa niềm tin trong mảnh đời bất hạnh này. Hành trang mang theo của người mục tử cho chuyến hành trình đến với đoàn chiên lần này là tình yêu, là sự hy sinh, là sự quên mình, để được nghe, được ngửi thấy mùi chiên của mình, để chiên của mình biết được chủ chiên, và không chỉ của những người trực tiếp tham gia trong chuyến hành trình này mà thôi, nhưng còn của cả các nhân viên văn phòng không thể đồng hành…
Trong chuyến hành trình này, hình ảnh của ngài hết sức bình dị, ngài đã chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc nón bảo hiểm, và lên đường tới thăm các gia đình nghèo trên chiếc xe máy trong cái nắng oi bức của đầu hạ.
Khi đặt chân đến các gia đình, thì trên môi ngài luôn nở một nụ cười hiền dịu, nhân từ, làm xóa đi khoảng cách ngôn ngữ, địa vị. Ngài luôn ân cần hỏi thăm, chia sẻ, cùng với những cái xiết tay thật chặt, như để cảm thông và thấu hiểu. Nhìn trên khuôn mặt của mọi thành viên trong các gia đình ngài đến thăm, đều bày tỏ niềm vui và hạnh phúc. Để đáp lại tình yêu mọi người dành cho ngài, ngài cám ơn tất cả các gia đình đã “mở rộng cánh cửa tâm hồn đón mình”.
Vâng, hình ảnh người mục tử không hề e ngại khi bước vào và ngồi xuống nền nhà trong những căn phòng nặng mùi phóng uế, trên nền nhà ẩm mốc. Không những vậy, ngài vui vẻ đón nhận những chén nước, củ khoai mà chủ nhà mời với đôi bàn tay đầy những cáu bẩn, ngài đón nhận với lòng biết ơn và ăn uống thật ngon lành. Ngài đến với những mảnh đời bất hạnh không chỉ trao những món quà vật chất, nhưng ngài trao chính tình yêu của người mục tử và ngài còn cầu xin Thượng Đế, Ông Trời, Thiên Chúa chúc lành trên mọi gia đình.
Trải qua gần 3 tiếng đồng hồ bên nhau trong hành trình mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, tôi cảm nhận được thế nào là tình yêu thương của người mục tử đối với đoàn chiên của Chúa, không chỉ những con chiên được Chúa trao phó và cả những con chiên lạc, để đưa về cùng một đoàn chiên duy nhất.
Chia tay với Đức Tổng trong sự nghẹn ngào trào dâng, giữa cái nắng của đầu hạ, không làm cho mọi người cảm thấy mệt mỏi và trong lòng mọi người hân hoan niềm vui hạnh phúc của sự trao ban.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Sáng
(Phó Giám đốc Caritas Hải Phòng)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 41,194
  •   Tháng hiện tại 1,229,451
  •   Tổng lượt truy cập 81,162,351