Cháo ân nghĩa đến với bệnh nhân lao, phổi: Dấn thân để yêu thương!

Thứ ba - 02/05/2017 06:27      Số lượt xem: 3893

“Với bệnh nhân mắc bệnh lao và bệnh phổi, nhiều khi người nhà chăm sóc còn ngại, nói chi tới người ngoài”... Câu tâm sự chân thành của chị Trần Thị Thanh Thủy - một điều dưỡng viên có thâm niên nhiều năm trong việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân lao tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hải Phòng đã nói lên thực trạng nhiều ái ngại và hoàn cảnh khó khăn của những người không may mắn mang trong mình căn bệnh này. Nhưng, không vì sự ái ngại đó mà các thiện nguyện viên Caritas chùn chân, dừng bước. Ở nơi ấy, nồi cháo ân nghĩa của Caritas đã tới và bắt đầu hành trình truyền hơi ấm của tình yêu!

DSC03723
DSC03727
 
Khác với sự tĩnh lặng vốn có, khuôn viên Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hải Phòng hôm nay nhộn nhịp hẳn. Tiếng nói, tiếng cười, những câu chuyện vui, những lời thăm hỏi giữa bệnh nhân với các tình nguyện viên Caritas và nhân viên Khoa điều dưỡng của bệnh viện bên nồi cháo ân nghĩa thơm hương, như mang đến đây một bầu khí mới, gần gũi, thân mật, ấm áp thương yêu. Những cặp lồng, ca, bát cháo được các tình nguyện viên Caritas ân cần trao đi, những bệnh nhân vui mừng đưa tay đón nhận, miệng không quên gửi lời cảm ơn chân thành, dù phải nói qua lớp khẩu trang - một vật bất li thân của họ, như kéo người với người xích lại gần nhau.  



DSC03733
DSC03736

Trong tâm tình cùng quy hướng sự yêu thương, quan tâm và chăm sóc tới bệnh nhân, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng và đại diện phía bệnh viện đã trao đổi và sẻ chia những thông tin cần thiết, nhằm mong cầu hoạt động thiện nguyện được diễn ra tốt đẹp và hiệu quả. Chị Trần Thị Thanh Thủy, Phòng Điều dưỡng của bệnh viện chia sẻ: Khác với các bệnh viện khác, bệnh viện lao thường ít bệnh nhân và người nhà chăm sóc. Thông thường, bệnh nhân lao đã nhập viện là phải ở lại tối thiểu 2 tháng, khi bệnh dần ổn định mới được chuyển về tuyến cơ sở để điều trị tiếp. Do đặc trưng riêng của căn bệnh nan y, dễ lây truyền này, nên các bệnh nhân mắc bệnh lao thường phải ở bệnh viện điều trị một mình. Khi được biết mong muốn của Caritas thực hiện nồi cháo ân nghĩa phục vụ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện cũng như các bệnh nhân đang nằm điều trị bệnh tại đây rất trân trọng và vui mừng. Vì lẽ, với bệnh nhân mắc bệnh lao, người nhà chăm sóc còn e dè, nói chi tới người ngoài quan tâm, phục vụ!

DSC03744
DSC03748
DSC03752

Trước tâm ý và chia sẻ của đại diện bệnh viện, Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng tâm tình: Tương trợ và sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo qua từng suất cháo ân nghĩa là việc làm có ý nghĩa thực tế. Một suất cháo dù giá trị rất nhỏ, nhưng được thực hiện với lòng nhiệt tâm và hy sinh đặc biệt của các tình nguyện viên, qua sự quảng đại giúp đỡ của các bậc ân nhân, hiện vẫn đang được Caritas Hải Phòng thực hiện đều đặn tại các bệnh viện lớn khác của Hải Phòng như: Việt Tiệp, Kiến An, Nhi Đức... Hy vọng, cầu nối ân tình giữa Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hải Phòng với Caritas Hải Phòng trong thời gian tới sẽ càng thêm gắn kết. Mong ước trong thời gian tới, lãnh đạo bệnh viện sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện và chia sẻ thông tin về những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó Caritas sẽ có sự trợ giúp kịp thời, hợp lý và cần thiết để bệnh nhân được điều trị tốt nhất cả về thể lý lẫn tinh thần...
DSC03740
DSC03772
Giờ phát cháo ân nghĩa kết thúc khi chuông đồng hồ điểm 11h30. Những tia nắng oi bức buổi trưa khiến những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt của các tình nguyện viên Caritas. Được trải nghiệm các công việc từ khâu chuẩn bị đến khâu vận chuyển, phát những suất cháo ân nghĩa nhanh chóng đến với bệnh nhân lao, càng thấy cảm phục những tấm lòng nhân ái, tinh thần dấn thân phục vụ, sẵn sàng vượt qua những khó khăn, trở ngại, của các thiện nguyện viên. Xin Chúa tiếp lửa yêu thương và đồng hành cùng mọi người.

DSC03784
DSC03779
 
Maria Lê Xuyến

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 130
  •   Tháng hiện tại 1,188,387
  •   Tổng lượt truy cập 81,121,287