Chăm sóc người khuyết tật: Những bánh xe mang tình thương!

Thứ năm - 13/04/2017 14:41      Số lượt xem: 2604

Trong hành trình yêu thương của Mùa Chay Thánh, Caritas Hải Phòng tiếp tục mang những “đôi chân mới”, đến với những anh chị em - mà theo cách gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô (trong sứ điệp mùa Chay 2017) là một “Hồng ân” này, để những bánh xe tình thương được lăn trên đường đời.


Một trong những niềm vui, hạnh phúc lớn của con người là được sinh ra lành lặn, khỏe mạnh. Nhưng không phải ai cũng được hưởng trọn niềm vui, niềm hạnh phúc ấy. Người khuyết tật chính là những người như thế! Có đi rồi mới thấy, ranh giới giữa hạnh phúc và khổ đau có khi xa vời ngoài sức tưởng tượng, nhưng có lúc lại mong manh khó ngờ. Bằng cách nào để tiếp cận, sẻ chia, giúp những anh chị em không may bị khuyết tật này, xóa đi đường ranh giới ấy, để có thể vui tươi sống một cuộc đời hữu ích, là điều mà Caritas Hải Phòng luôn trăn trở, mong muốn thực hiện.

Trong hành trình yêu thương của Mùa Chay Thánh, Caritas Hải Phòng tiếp tục mang những “đôi chân mới”, đến với những anh chị em - mà theo cách gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô (trong sứ điệp mùa Chay 2017) là một “Hồng ân” này, để những bánh xe tình thương được lăn trên đường đời.

13 trường hợp Caritas trao tặng xe lăn dịp Mùa Chay năm nay là 13 hoàn cảnh, cuộc đời buồn khác nhau. Như chị Nguyễn Thị Thơm (sinh năm 1982, cư trú tại đường An Đà, phường Lạch Tray, Hải Phòng) đã 34 năm nằm liệt giường vì bị bại não, chị vẫn nuôi ước mơ được có ngày đi lại được trên đôi chân của mình như bao người khác. Theo lời bố chị tâm sự, chị Thơm được sinh ra và phát triển bình thường tới khi 18 tháng tuổi. Sau đó, thấy chị có biểu hiện lạ về sức khỏe, gia đình đã đưa chị tới bệnh viện kiểm tra. Giây phút nghe bác sĩ kết luận về căn bệnh bại não của chị, cả nhà như chết đứng. Thương cô con gái bé nhỏ bao nhiêu, bố mẹ chị đau lòng bấy nhiêu, vì gia cảnh nghèo khó. Gia đình chỉ còn biết dồn hết tình thương chăm sóc chị mỗi ngày. Bố mẹ chị thêm ngậm ngùi khi nhìn cô con gái ngày càng lớn, nhưng sức khỏe cứ yếu đi, chỉ còn quanh quẩn bên chiếc giường tù túng. Trong ngày Caritas Hải Phòng tới trao tặng xe lăn cho chị, cả nhà không giấu được niềm vui, vì từ nay, trên chiếc xe lăn ấy, chị có thể dễ dàng đến với cuộc sống sôi động bên ngoài 4 bức tường, ngắm nhìn và cảm nhận một không gian dài và rộng hơn so với những gì chị “trải nghiệm” hơn 30 năm qua.

Rời nhà chị Thơm, phái đoàn Caritas Hải Phòng tới thăm, trao tặng xe lăn cho gia đình bà cố Maria Phạm Thị Xanh, (sinh năm 1934, tại giáo xứ Xuân Quang  - thôn Xuân Quang, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, có người con trai duy nhất đang theo đuổi ơn gọi tu trì). Bà cố bị tai biến và nằm liệt giường đã 5 tháng nay. Cũng từ ngày nằm liệt, bà cố không thể tới Thánh đường cầu nguyện và tham dự Thánh lễ được. Có lẽ, đó là nỗi ưu tư, buồn phiền lớn nhất trong lòng bà cố, vì rằng ông bà luôn coi việc được kết hiệp với Chúa qua Thánh lễ và kết hiệp với cộng đoàn qua kinh nguyện là niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Khi biết tin được nhận xe lăn từ Caritas giáo phận, ông bà rất vui. Vì như ông cố chia sẻ: Chiếc xe lăn sẽ giúp đưa bà dần trở lại với cuộc sống như trước. Được tới nhà thờ cầu nguyện cùng giáo dân trong giáo xứ, được ông cố đẩy xe đưa đi dạo trên đường làng, hít thở khí trời cho tinh thần vui vẻ, được nói chuyện, trông thấy họ hàng, người thân, hàng xóm, láng giềng vốn đã gắn bó bao năm nay...

Khi trao tặng những chiếc xe lăn - như những đôi chân mới - cho những người không may mắn ấy, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng tâm tình: Chiếc xe lăn chỉ là món quà bé nhỏ, nhưng hy vọng sẽ mang lại niềm vui, giúp vơi đi phần nào đó thiệt thòi trong cuộc đời mỗi người. Vì một lý do nào đó mà anh chị, hay ông bà không thể tiếp tục bước đi trên những đôi chân bằng xương bằng thịt như lẽ thường, thì những chiếc xe lăn này, sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ của những đôi chân, lăn bánh đưa anh chị / ông bà tiếp tục bước đi trên những nẻo đường của cuộc sống, để cùng tận hưởng niềm vui và hạnh phúc bên những người thân yêu.
Maria Lê
IMG 7290
IMG 7291
IMG 7299
IMG 7308
IMG 7309
IMG 7332

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 43,629
  •   Tháng hiện tại 1,231,886
  •   Tổng lượt truy cập 81,164,786